Liệu pháp dành cho da khô

Cập nhật: 26-02-2011 | 00:00:00

Da khô gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, dễ bong, nhạy cảm với ánh sáng và nhiệt. Làm thế nào để có một làn da đẹp bất chấp loại da khô hay nhờn…là vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích dành cho da khô.

 

Da bị khô do thiếu độ ẩm. Vì thế nên bổ sung độ ẩm cho da bằng cách dùng kem dưỡng ẩm. Thời điểm sử dụng thích hợp nhất là sau khi tắm. Đối với các chị em có thói quen make up, trước khi dùng phấn nên thoa một lớp gel dưỡng ẩm để đảm bảo không ảnh hưởng tới da. Khuyến khích chọn kem dưỡng ẩm mà thành phần chính là bột yến mạch, dạng keo. Nó chứa chất lanolin làm mềm và dầu khoáng giữ ẩm, không gây kích ứng da.

 

 Người có da khô không nên rửa mặt bằng nước nóng vì nước nóng sẽ khiến da trở nên nứt nẻ. Ảnh minh họa 

Phụ nữ sở hữu làn da khô cần tránh việc tẩy tế bào chết bằng mặt nạ thường xuyên. Nếu có thì nên hạn chế, 1 tuần 1 lần là thích hợp và cần dùng kèm với kem dưỡng ẩm.

 

Ngoài ra, những người có da khô không nên rửa mặt bằng nước nóng. Nước nóng sẽ khiến da trở nên nứt nẻ, ảnh hưởng tới các tế bào, không tốt cho da.

 

Ánh nắng mặt trời cũng tác động xấu tới những người có làn da khô. Bởi vì da khô thường rất mỏng, tác động của nhiệt sẽ làm hỏng da. Cho nên, sử dụng kem chống nắng là một biện pháp tối ưu nhất.

 

Mùa đông, thời tiết khô lạnh khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm hơn, làm da dễ bị khô ráp. Má và trán là hai vùng bị ảnh hưởng rõ rệt nhất. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất và nước, cũng cần sử dụng kem dưỡng ẩm để làn da khô trở nên mịn màng.

 

Theo Tiền Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên