Liga khởi tranh cuối tuần này, Serie A chưa chắc

Cập nhật: 26-08-2011 | 00:00:00

La Liga sẽ chính thức khởi tranh vào thứ bảy cuối tuần này sau khi Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (AFE) và Ban tổ chức giải (LFP) đã đạt được một thỏa thuận chung là chấm dứt cuộc đình công và các cầu thủ của họ đảm bảo nhận được những quyền lợi tối thiểu. Tuy nhiên, lãnh đạo hai bên đều từ chối tham gia họp báo cho nên chi tiết của cuộc thỏa thuận vẫn là một dấu hỏi.

Theo tin từ báo chí Tây Ban Nha thì LFP đã cam kết trả hết khoản nợ lương lên tới 50 triệu euro cho 200 cầu thủ đang chơi ở La Liga và giải hạng nhì. LFP còn cho biết, các câu lạc bộ phải bắt buộc trích ra một quỹ mới với tên gọi “phòng phá sản” để tránh các trường hợp xấu như vậy xảy ra”.

  Messi, Xavi và Ronaldo sẽ lại ra sân vào cuối tuần này

Ngoài ra, nếu các cầu thủ vẫn không được trả lương hay hưởng các quyền lợi tối thiểu trong vòng 3 tháng thì sẽ được phép tự hủy hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do. Sau 27 năm, đây là lần đầu tiên La Liga bị hoãn ngày khai mạc và sẽ bắt đầu khởi tranh vào cuối tuần với các lượt trận thứ 2 vào thứ bảy này với hai trận đấu Sporting Gijon gặp Real Sociedad và Real Madrid tiếp Zaragoza tại sân nhà.

Tuy nhiên, lãnh đạo giải đấu phải nhanh chóng đưa ra những thông tin về việc di chuyển của đội, đội ngũ trọng tài và lên lịch chính xác các vòng đấu.

Cũng giống như La Liga, vòng khai mạc Serie A cũng có thể bị hoãn do vấn đề nợ lương cầu thủ. Hiệp hội cầu thủ Italia (AIC) và Ban tổ chức Serie A (Lega) vẫn chưa đưa ra được tiếng nói chung sau cuộc đàm phán ngày 24-8.

Theo nhiều nguồn tin, việc hai bên không tìm được nói chung do họ có những ý kiến khác nhau về hai điều khoản trên tổng số 7 điều khoản được Lega đưa ra. Trong đó có điều khoản số 4 là các cầu thủ phải trả một loại thuế mới gọi là “thuế đóng góp xã hội” xấp xỉ 5% lương của cầu thủ nhằm hỗ trợ giải quyết khủng hoảng công nợ.

Hạn chót để đưa ra quyết định là đêm 25-8 giờ địa phương, tuy nhiên với tình hình như hiện giờ, chắc chắn sẽ có một cuộc đình công xảy ra và giải đấu sẽ chỉ có thể bắt đầu vào vòng đấu thứ hai ngày 10 và 11-9 tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên