“Lính chữa cháy” luôn tận tụy rèn luyện, yêu nghề

Cập nhật: 22-06-2013 | 00:00:00

Với đặc thù của một tỉnh công nghiệp, năng động của khu vực Đông Nam bộ, Sở Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Bình Dương được thành lập theo Quyết định số 2434/QĐ-TTg về thành lập thí điểm 7 Sở Cảnh sát PCCC, Quyết định số 1453/QĐ- BCA của Bộ trưởng Bộ Công an và chính thức ra mắt vào ngày 26- 8-2011. Đây là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự lớn mạnh của lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh trong tiến trình phát triển. Ngày đầu chia tách, những khó khăn về quân số, phương tiện chiến đấu vẫn còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc; sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Sở PCCC tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.  

 Tích cực rèn luyện phương án chữa cháy

Gần 2 năm qua, Sở Cảnh sát PCCC tỉnh đã trực tiếp cứu chữa nhiều vụ cháy lớn nhỏ đạt hiệu quả, để lại ấn tượng tốt trong lòng người dân và nhận được tin tưởng của các cấp ủy, chính quyền. Để làm được điều đó, các chiến sĩ làm việc trong lĩnh vực PCCC, CNCH là những người cần hội tụ phẩm chất: có sức khỏe dẻo dai, dũng cảm, khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy và đặc biệt là rất mực yêu nghề; bởi công việc của họ luôn đối mặt với những tình huống nguy hiểm, gay cấn. Chính vì vậy, công tác đào tạo chuyên ngành về PCCC, CNCH có những điểm khác biệt hơn so với các ngành khác.

Sở Cảnh sát PCCC thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao: bóng chuyền, bóng đá,… tận dụng địa điểm phù hợp để bố trí làm nơi tập luyện cho chiến sĩ; đồng thời tạo điều kiện cho chiến sĩ tham gia các cuộc tranh tài về võ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện thể lực và tham dự các cuộc thi.

Thượng tá Hồ Văn Thuận, Chánh văn phòng Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương chia sẻ: “Dù lần đầu dự thi Liên hoan phim truyền hình Công an nhân dân toàn quốc, nhưng Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã vinh dự đoạt huy chương bạc tác phẩm: “Máy phòng cháy, chữa cháy 3 trong 1” và bằng khen tác phẩm: “Cháy nhà trọ - mối nguy tiềm ẩn”. Đặc biệt, tác phẩm “Máy phòng cháy, chữa cháy 3 trong 1” được làm ra từ chiếc máy cắt cỏ với 3 chức năng là: cắt cỏ, vệ sinh, thổi rác ở vườn cao su và cánh quạt cắt cỏ ngăn lửa khi xảy ra cháy. Đây được coi là một sáng kiến phù hợp với đặc điểm ở 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước giúp cho việc PCCC ở địa bàn nhiều vườn cao su, rừng trong cao điểm mùa khô…

“Cháy nhà trọ - mối nguy tiềm ẩn” cũng là một đề tài hết sức thiết thực đối với sự phát triển nhanh của Bình Dương. Tác phẩm nhằm tuyên truyền, vận động bà con nâng cao ý thức trong công tác PCCC cũng như cảnh báo nhiều mối nguy tiềm ẩn trong gia đình, khu nhà trọ từ điện, gas…

Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương hiện còn ít nhân sự, lại nhiều công việc nhưng đã phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân; với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” có được những tác phẩm đoạt giải trong liên hoan phim, những thành tích từ hoạt động hội thao đã phản ánh thực tế hoạt động của đội ngũ chiến sĩ PCCC tỉnh nhà luôn nỗ lực toàn diện để góp phần bảo đảm bình yên cuộc sống cho người dân.

 

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên