Linh hoạt và thích ứng

Cập nhật: 26-11-2021 | 08:53:23

 Sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128, tình hình sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp (DN) đã có bước khả quan hơn. Thống kê cho thấy 85 - 95% người lao động trong DN trở lại làm việc, sản xuất trong các nhà máy khá thuận lợi. Hiện DN có nhu cầu sản xuất nhiều hơn để bù đắp các đơn hàng, đồng thời khích lệ người lao động tăng ca để tăng thu nhập. Cộng đồng DN vững tin vào việc tiếp tục khống chế hiệu quả dịch bệnh trong các tháng cuối năm sẽ tạo thuận lợi cho sản xuất.

Đặc biệt, với hoạt động xuất nhập khẩu dự báo tiếp tục tăng trưởng do thị trường thế giới phục hồi, tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do. Cộng đồng DN kỳ vọng trong những tháng cuối năm sẽ vượt qua khó khăn, phục hồi mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, chưa ai dự báo được đại dịch sẽ đi đến đâu, bao giờ thì hết, nên rủi ro tiềm ẩn vẫn nhiều. Chính vì vậy, đây là giai đoạn mà các DN cần linh hoạt để thích ứng, dự liệu hết những khó khăn để có bước tiến vững vàng hơn. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát vừa qua đã cho thấy, các DN đòi hỏi phải phản ứng nhanh, chính xác, toàn diện và có tầm nhìn dài hạn hơn.

Bên cạnh đó, các DN phải có cái nhìn tổng thể về phục hồi kinh tế sát thực với nhu cầu của thị trường để có cơ ở xây dựng kế hoạch phục hồi cho riêng mình. Các DN cần coi thách thức cũng là động lực, từ đó nâng cao năng lực quản trị, nâng cao năng lực ứng phó với các biến động của thị trường... Để thích ứng với tình hình mới, Bình Dương cũng chú trọng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong cải cách thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu của người dân và DN.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên