Lính Iraq, Iran đọ súng ở biên giới

Cập nhật: 14-05-2010 | 00:00:00

Lính biên phòng Iraq và binh sĩ Iran hôm 13-5 đã nã đạn vào nhau dọc khu vực biên giới giữa hai nước. Đây là sự cố lớn đầu tiên giữa hai quốc gia láng giềng kể từ khi Iran giành quyền kiểm soát một mỏ dầu tranh chấp hồi tháng 12-2009.

 

Quốc kỳ Iran, Iraq cùng tung bay tại đường biên giới giữa hai nước.

 

Hãng thông tấn Alsumaria trích dẫn lời Thiếu tướng Ahmed Gharib Diskara - người đứng đầu lực lượng biên phòng Iraq tại tỉnh Sulaimaniya cho biết, sự cố xảy ra do phía Iran nhầm lính Iraq với các thành viên thuộc một tổ chức nổi dậy người Kurd.

 

Lực lượng Iran đã bắt giữ một lính Iraq trong cuộc đọ súng kéo dài 90 phút ở khu biên giới phía bắc vùng tự trị của người Kurd của Iraq. Tướng Diskara tiết lộ, nhà chức trách Iraq đã tiến hành các cuộc đàm phán với phía Iran và nhận được lời hứa phóng thích binh sĩ bị bắt giữ trong sáng nay (14-5).

 

Không có người nào được xác nhận bị thương vong trong sự cố. Phía Iran và quân đội Mỹ - lực lượng đang tham gia huấn luyện lính biên phòng Iraq không đưa ra bình luận nào về vụ việc.

 

Vụ chạm trán gần đây nhất ở biên giới Iran - Iran diễn ra vào cuối năm ngoái, khi lực lượng Iran chiếm giữ một mỏ dầu của Iraq tại vùng lãnh thổ tranh chấp. Tuy nhiên, giữa hai bên không xảy ra đụng độ và binh sĩ Iran cuối cùng đã rút lui.

 

Trước đó, tháng 5-2009, các trực thăng Iran đã tấn công 3 ngôi làng người Kurd ở Iraq trong một cuộc tập kích xuyên biên giới nhằm tiêu diệt quân nổi dậy. Sự cố này cũng không dẫn tới thương vong về người.

 

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên