Lính Israel bắn chết hai thiếu niên Palestine

Cập nhật: 04-04-2013 | 00:00:00

Ngày 3-4, sau hàng loạt các vụ bạo loạn diễn ra trên khắp khu vực Bờ Tây, hai thiếu niên người Palestine đã bị trúng đạn của binh lính Israel và thiệt mạng. Một trong hai người đã được xác nhận là tử vong từ ngày 2-4, trong khi xác của người còn lại đã được tìm thấy ngày 3-4.

 Cơ quan y tế và các quan chức an ninh Palestine cho biết thiếu niên đầu tiên được xác nhận thiệt mạng là Amer Nassar, năm nay 16 tuổi. Các nhân chứng cho biết thi thể của Nassar hiện vẫn đang bị binh lính Israel giữ lại. Họ cho biết thêm là cậu bé đã bị trúng ba phát đạn. Còn nạn nhân thứ hai là một người anh họ của cậu, có tên là Balbisi, 17 tuổi.

Bộ Quốc phòng Israel tuyên bố rằng một số người Palestine đã ném các chai bom xăng và tấn công vào một trạm kiểm soát ở gần khu định cư Einav khiến binh lính Israel phải bắn trả. Các quan chức Israel cho biết vụ việc đang được điều tra.

Ngoài Amer Nassar, hàng chục người Palestine khác cũng đã bị thương bởi hơi cay trong các cuộc xung đột xảy ra trên khắp Bờ Tây. Các cuộc xung đột này đã bùng nổ sau khi một tù nhân Palestine có tên là Maysara Abu Hamdia, năm nay 64 tuổi, bị chết do ung thư trong một bệnh viện của Israel. Người Palestine đã đổ lỗi cho phía Israel đã chậm trễ trong việc điều trị cho ông Abu Hamdia và dẫn đến cái chết của ông.

Sự căng thẳng giữa người Palestine với chính quyền Israel đã leo thang đáng kể chỉ vài ngày trước khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có chuyến công du tới Jerusalem và Ramallah để tìm cách thúc ép các bên nối lại các cuộc đàm phán hòa bình đã bị đổ vỡ năm 2010.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên