Linh vật rồng bằng lu sành chào Xuân Giáp Thìn 2024

Cập nhật: 25-01-2024 | 06:20:48

(BDO) Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một đang thực hiện công tác trang trí đường phố, đặc biệt là việc lắp ghép 2 linh vật hình rồng bằng lu sành là sản vật nổi tiếng hàng trăm năm của địa phương

2 linh vật rồng được đặt trên cầu Bà Sảng, đường Hồ Văn Cống, phườngTương Bình Hiệp. Mỗi con rồng có chiều dài 29m, mình rồng được lắp ghép từ 40 chiếc lu sành lớn nhỏ khác nhau, riêng đầu rồng thực hiện từ chất liệu composite. 

Người thực hiện 2 linh vật rồng này là anh Nguyễn Minh Thuận, nguyên Phó Bí thư Phường đoàn Tương Bình Hiệp. Hiện tại, anh Thuận chuyên thi công thực hiện các sản phẩm tạo hình bằng hoa quả, gốm sứ, điêu khắc…

Bà Trương Thị Kiều Chinh, Phó Chủ tịch UBND phường Tương Bình Hiệp cho biết, tất cả các vật liệu tạo hình linh vật rồng như thân rồng, vảy rồng…đều được chế tác từ các cơ sở sản xuất gốm sứ tại địa phương, đặc biệt là mình rồng với gần 100 chiếc lu được sản xuất thủ công từ Lò lu Đại Hưng - lò gốm cổ nhất đất BìnhDương.

Ông Dương Thái Khanh, Bí thư Đảng ủy phường Tương Bình Hiệp chia sẻ, hiện tại mọi người đang khẩn trương thực hiện để kịp khánh thành công trình linh vật rồng bằng lu sành vào chiều 26-1 tới. Công trình được kỳ vọng  sẽ tạo nên không gian công cộng lành mạnh, là nơi giữ gìn và giao lưu văn hóa của nhân dân trên địa bàn; cũng là nơi để người dân vui xuân, đón chào năm mới. 

Đặc biệt, đây cũng sẽ là nơi để du khách khi đến với Tương Bình Hiệp được tham quan, tìm hiểu văn hóa của địa phương. Từ đó góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người, vẻ đẹp văn hóa của địa phương đến với du khách.

Một số hình ảnh các thợ làm nghề lu sành đang khẩn trương hoàn thành linh vật rồng bằng lu sành tại đường Hồ Văn Cống, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một

Minh Hoàng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên