Lĩnh vực bất động sản thu hút gần 300 triệu USD vốn FDI

Cập nhật: 07-02-2017 | 08:25:15

 Theo Tổng cục Thống kê, tháng 1-2017, trong tổng số vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký của các dự án cấp mới và vốn bổ sung đạt 1,423 tỷ USD vào nước ta, vốn vào lĩnh vực bất động sản (BĐS) đạt 297,4 triệu USD. Trong khi đó, nhiều chuyên gia dự báo, lĩnh vực kinh doanh BĐS ở Việt Nam tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài vì nhiều tiềm năng sinh lời.

Ngoài những nguyên nhân về môi trường đầu tư của Việt Nam đã được cải thiện rõ rệt, tạo nên lợi thế so sánh hơn các nước trong khu vực, nhiều chuyên gia cho rằng có hai nhân tố gắn với thị trường BĐS: Một là dự báo tầng lớp trung lưu của Việt Nam tăng nhanh trong những năm sắp tới. Hai là, việc Chính phủ cho người nước ngoài sở hữu nhà đang tạo nên sự khác biệt trên thị trường, nhất là phân khúc cao cấp, vì khi họ đầu tư thì được hưởng tỷ suất sinh lợi 7 - 8% tại thị trường Việt Nam, trong khi ở nước họ chỉ 1 - 2%. Điều này sẽ thu hút một lượng lớn vốn FDI vào thị trường BĐS tại nước ta, đặc biệt là những dự án có vị trí, thiết kế đẹp, pháp lý minh bạch, môi trường sống tốt…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên