Lĩnh vực thông tin và truyền thông tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ

Cập nhật: 27-12-2023 | 19:44:38

(BDO) Chiều 27-12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Ngành Thông tin và Truyền thông năm 2023. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Xuân Dũng, đại diện Bộ TT&TT tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Trần Xuân Dũng, đại diện Bộ TT&TT tại TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại hội nghị

Năm 2023, các hoạt động lĩnh vực TT&TT tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, nhất là trong công tác thông tin, tuyên truyền, công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS). Các cơ quan báo chí hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, kịp thời thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, phản ánh kịp thời thực tiễn cuộc sống và tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, quảng bá hình ảnh của địa phương.

Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, cung cấp thêm nhiều dịch vụ phục nhu cầu của người dân, doanh nghiệp như: dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua bưu điện; dịch vụ giao hàng nhanh; dịch vụ thuê bao di động 3G, 4G; dịch vụ internet, truyền hình trả tiền... 

Ông Nguyễn Quốc Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Bình Dương phát biểu tham luận về công tác chuyển đổi số trên Báo Bình Dương

Đại diện VNPT Bình Dương phát biểu tham luận về chữ ký số công cộng

Công tác chỉnh trang, bó gọn cáp viễn thông cũng đang được các doanh nghiệp triển khai thực hiện, góp phần đảm bảo mỹ quan, đô thị, đảm bảo an toàn cho người dân. 

Công tác thanh tra, kiểm tra việc đăng tải thông tin của các cơ quan báo chí, internet, mạng xã hội được theo dõi thường xuyên; kịp thời chấn chỉnh, xử phạt các đối tượng vi phạm, gây hoang mang trong dư luận.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở TT&TT cho biết, kế thừa và phát huy những thành tựu đạt được trong năm qua, ngành TT&TT sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2024 và những năm tiếp theo, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác thông tin và truyền thông năm 2023

Dịp này, 1 tập thể và 4 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ TT&TT; Sở TT&TT tặng giấy khen 14 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023; tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bình Dương và TP.Tân Uyên năm 2023.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên