Lionel Messi lập công giúp Barca đặt một chân vào tứ kết

Cập nhật: 19-02-2014 | 00:00:00

  Messi mang chiến thắng về cho Barcelona.

Lionel Messi và Daniel Alves đã thay nhau lập công để giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Manchester City ngay tại Etihad trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League. Chiến thắng cách biệt này giúp đội bóng xứ Catalunya đặt một chân vào vòng tứ kết.

Phải đối đầu với đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp như Barcelona, huấn luyện viên Manuel Pellegrini đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà.

Với thế trận phòng ngự theo kiểu "xe bus 2 tầng" của Man City, Barcelona dù cầm được rất nhiều bóng nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Chơi chắc chắn và nhường đất cho đối phương trong phần lớn hiệp 1, Man City đã khởi đầu khá tốt trong hiệp 2 và bắt đầu giành lại được thế trận. Tuy nhiên, khi mà đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng, đội chủ nhà đã phải nhận một gáo nước lạnh.

Phút 53, Demichelis buộc phải phạm lỗi với Messi trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài. Tất nhiên, trên chấm 11m, Messi không quá khó khăn trong việc đánh bại Jose Hart để mở tỳ số 1-0 cho đội khách. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy đây là tình huống phạm lỗi diễn ra ngoài vòng cấm.

Bất ngờ bị dẫn trước và mất người,  Pellegrini đã có những sự điều chỉnh nhân sự khi tung Nasri và Dzeko vào sân. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này chỉ có thể tạo ra cơ hội chứ không thể mang về bàn thắng gỡ hòa cho Man City.

Trận đấu tưởng chừng sẽ khép lại với kết quả 1-0, thì đúng phút cuối cùng, Alves có tình huống phối hợp ăn ý với Neymar trước khi chính anh băng lên nhận đường chuyền, rồi tung ra cú dứt điểm qua háng Jose Hart để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Catalunya.

Với chiến thắng 2-0, đoàn quân của huấn luyện viên Tata Martino đã đặt một chân vào vòng tứ kết, cho dù phía trước còn 90 tại Nou Camp.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên