GIẢI VĐQG TÂY BAN NHA - LA LIGA:

Lionel Messi - niềm vui chưa trọn

Cập nhật: 23-09-2015 | 09:36:35

Quả thật, làm sao Messi có thể hưởng trọn niềm vui khi sút hỏng 1 trong 2 quả phạt 11m khiến anh không thể hoàn tất cú hat-trick trong chiến thắng 4-1 trước Levante, khi cuộc đua tranh “Quả bóng vàng” thế giới 2015 đang diễn ra quyết liệt.

 Messi

 Messi bắt đầu chịu sức ép trước chấm 11m

 Dù vượt qua đối thủ trực tiếp Cristiano Ronaldo để đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng” châu Âu 2015, Messi vẫn canh cánh nỗi lo bởi CR7 vụt sáng ở giai đoạn đầu mùa bóng và liên tiếp xô đổ nhiều kỷ lục. Chỉ sau 4 vòng, Ronaldo đã dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 5 bàn thắng vào lưới Espanyol và 1 cú hat-trick trong trận đại thắng Shakhtar Donetsk 4-0 ở đấu trường châu Âu.

Điều đáng nói, CR7 thực hiện thành công cả 3 quả penalty trong 8 bàn thắng ở 2 trận đấu trên. Không khác Ronaldo, Messi luôn được đồng đội tại Barcelona bày tỏ lòng kính trọng và thường nhường quyền đá phạt, kể cả phạt 11m. Tất cả đều muốn Messi có cơ hội đánh bại Ronaldo mỗi khi có thể trong việc chinh phục mọi kỷ lục. Như thường lệ, ít khi Messi làm phụ lòng đồng nghiệp trước những màn đấu súng kịch tính.

Khi hay tin Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Real Madrid ở La Liga và phá vỡ kỷ lục ghi 77 bàn của Messi tại UEFA Champions League, tiền đạo mang áo số 10 đã giật mình và bắt đầu chịu sức ép ghê gớm khi nhìn vào chấm 11m. Nỗi lo sút hỏng ám ảnh Messi và điều đó đã xảy ra trong trận gặp Levante vào cuối tuần qua.

Barcelona đang dẫn trước 3-1 với 1 pha lập công của Messi từ chấm 11m do Neymar nhường lại. Thế nhưng, anh lại để tuột mất cơ hội trong quả penalty thứ 2 khi sút bóng vọt xà ngang. Sau đó, Messi kịp sửa sai bằng 1 tuyệt phẩm ở phút 90 mang về 3 điểm quý giá cho “Gã khổng lồ” xứ Catalan. Tuy nhiên, đó vẫn là 1 đêm mất ngủ của chân sút sinh ngày 24-6-1987.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên