Lionel Messi: “ông vua thứ 5” của bóng đá thế giới

Cập nhật: 31-05-2011 | 00:00:00

Không có bất kỳ cầu thủ nào ở độ tuổi 23 có thể sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ như siêu sao người Argentina, kể cả đó là những huyền thoại vĩ đại như Di Stefano, Pele, Cruyff và cả tiền bối của anh Diego Maradona.

 

Những con số dường như cũng biết nói. Không ai ở độ tuổi của Messi có được nhiều danh hiệu như siêu sao người Argentina và do đó anh được xem là người kế tục xứng đáng cho những huyền thoại vĩ đại nhất như Di Stefano, Pele, Cruyff hay Maradona. Chỉ mới 23 tuổi, nhưng El Pulga đã có trong tay 15 danh hiệu lớn nhỏ cùng với Barcelona, điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

 

  Messi được ví như là “ông vua thứ 5” của bóng đá thế giới

Người có được số danh hiệu gần với Messi nhất khi ở tuổi 23 chính là Pele với tổng cộng 13 chức vô địch. Sinh năm 1940, “vua bóng đá” đã có được 4 danh hiệu Santos Campeonato Paulista, 2 chức vô địch liên bang Rio-Sao Paulo, 3 chức vô địch Brazil, 2 Copa Libertadores và 2 lần đăng quang Intercontinental Cups. Tuy ở cấp đội tuyển thì lúc đó Pele đã có trong tay đến 2 chức vô địch thế giới cùng Brazil, danh hiệu mà El Pulga vẫn chưa có trong bộ sưu tập của mình.

 

Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của lịch sử bóng đá thế giới là Alfredo Di Stefano, hiện đang là chủ tịch danh dự của Real Madrid thì chỉ có được 3 danh hiệu ở tuổi 23. “Mũi tên bạc” lúc này mới có được 2 chức vô địch Argentina cùng River Plate và 1 chức vô địch Colombia cùng Millonarios. Nhưng nên nhớ rằng Di Stefano chỉ thật sự bùng nổ khi sang đầu quân cho Real Madrid vào năm 1953 lúc đã 26 tuổi và ông đã chơi bóng đỉnh cao tại đây đến tận năm 38 tuổi.

 

Tương tự như huyền thoại của sân Bernabeu là “thánh” Johan của chính Barcelona khi ông chỉ có được 6 danh hiệu cùng với Ajax Amsterdam. Diego Maradona cũng không thể “đua” kịp hậu bối của mình khi mới có trong tay một chức vô địch Argentina cùng Boca Juniors, một Copa del Rey, một Copa de la Liga và một Siêu Cup Tây Ban Nha cùng Barca.

 

Nhiều người đồng ý rằng Messi có đầy đủ mọi yếu tố để đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Ở cấp độ CLB thì khỏi phải bàn cãi và chỉ cần El Pulga có thể dẫn dắt Argentina vô địch thế giới như cái cách mà Maradona đã từng làm tại Mexico 86 thì mọi tranh cãi về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại có lẽ sẽ chấm dứt.

 

Một số tờ báo của Argentina ví dụ như Olé đã khẳng định Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại. Còn HLV huyền thoại Luis Menotti thì khách quan hơn khi nhận xét: “ Messi là ông vua thứ 5 của bóng đá thế giới”. Tất nhiên theo như lời của Menotti thì 4 vị vua trước chắc chắn phải là: Di Stefano, Pele, Cruyff và Maradona.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên