Liverpool bị Newcaslte hạ gục

Cập nhật: 12-12-2010 | 00:00:00

Trận thua tan nát 1-3 tối thứ bảy một lần nữa chứng tỏ phong độ của Liverpool vẫn khá phập phù. Trong khi đó Newcastle có khởi đầu không thể ngọt ngào hơn với triều đại mới Alan Pardew.

 

Vòng 17

 

Thứ bảy (11-12):

Aston Villa 2-1 West Brom

(Downing 25', Heskey 80' - Scharner 89')

Everton 0-0 Wigan

Fulham 0-0 Sunderland

Stoke 0-1 Blackpool

(Campbell 48')

West Ham 1-3 Man City

(Tomkins 89' - Yaya Toure 30', Green 73' phản lưới, A Johnson 81')

Newcastle 3-1 Liverpool

(Nolan 15', Barton 80', Carroll 90'+1 - Kuyt 49')

Một lượng đông đảo CĐV Newcastle đã biểu tình hàng tiếng đồng hồ trước trận đấu tối qua để phản đối ông chủ đội bóng Mike Ashley. Nguyên do là bởi ít ngày trước đó, tỷ phú người Anh đã bất ngờ sa thải HLV có nhiều công lao vực dậy Newcastle, Chris Hughton, để thay bằng Pardew. Tuy nhiên các cầu thủ Newcastle có vẻ như không bị ảnh hưởng nhiều vì sự thay mới trên băng ghế huấn luện. Thậm chí họ đã thi đấu khá hay và kết quả 3-1 là hoàn toàn xứng đáng với những gì thể hiện.

 

Như muốn cuốn trôi những vướng bận từ CĐV, Newcastle đã khởi đầu khá nhanh và chỉ mất khoảng 15 phút để có bàn mở tỷ số. Từ quả đá phạt của Joe Barton, bóng được Andy Carroll đánh đầu trở lại cho Kevin Nolan ập vào dứt điểm tầm thấp qua người thủ thành Pepe Reina. Trong tình huống này, người khởi tạo và người kết thúc đều sinh ra ở vùng Merseyside - vốn là mảnh đất của Liverpool.

  Liverpool (đỏ) vẫn chưa cho thấy sự ổn định.

Không phản kháng một cách quyết liệt, nhưng Liverpool sau đó vẫn có được những cơ hội để san bằng cách biệt. Tuy nhiên Sotirios Kyrgiakos một lần sút trúng vị trí của thủ thành Tim Krul, trong khi cú dứt điểm của Raul Meireles bị phá ra trước vạch vôi bởi Jose Enrique. Trước khi hiệp một kết thúc Kyrgiakos một lần nữa được trao cơ hội nhưng đánh đầu chệch đích phung phí.

 

Không những không tận dụng triệt để các cơ hội, Liverpool còn suýt chút nữa biếu không cho Newcastle bàn thắng thứ hai. Đó là tình huống ở phút 35, khi Meireles bất cẩn để bóng rơi vào chân Shola Ameobi. Nếu cú dứt điểm của tiền đạo chủ nhà không đập vào một hậu vệ Liverpool, lưới của Reina có thể đã lại tung lên.

Xem clip bàn thắng

 

Dẫu vậy, Liverpool đã khởi đầu hiệp hai đầy hứa hẹn bằng bàn gỡ hòa 1-1 phút 49. Từ một đường chuyền dài, bóng đập lưng trung vệ kỳ cựu Sol Campbell, tạo điều kiện cho Dirk Kuyt dứt điểm. Bóng đã chạm nhẹ chân Steven Taylor vượt qua tầm với của Krul.

 

Bàn gỡ hòa như động lực thúc Liverpool hừng hực xông lên, trong khi Newcastle có vẻ như bị mất niềm tin. Fernando Torres đã có cơ hội khó có thể tốt hơn để đưa Liverpool vượt lên nhưng trong thế đối mặt anh lại dứt điểm trúng vào vị trí của thủ thành Krul.

 

Tuy nhiên Newcastle dần ổn định lại được tinh thần, và càng về cuối càng chơi chắc chắn và quyết tâm. Phút 63, Nile Ranger được tung vào thay Ameobi và gần như ngay lập tức để lại dấu ấn khi đánh bật trung vệ Martin Skrtel để dứt điểm đưa bóng chạy ngang mặt khung thành. Những phút tiếp sau đó họ gần như nắm giữ thế chủ động và rồi có tìm thấy được con đường chiến thắng trong 10 phút cuối.

 

Phút 80 từ đường phát bóng dài của Krul, bóng rơi vào vùng có rất đông cầu thủ Liverpool. Nhưng kể cả thủ thành Reina cũng không phản ứng kịp thời, để cho Barton nhanh chân chích bóng nâng tỷ số lên 2-1. Đến phút bù giờ đầutieenn, chiến thắng được đảm bảo cho Newcastle khi Carroll tung ra cú dứt điểm bất ngờ bằng chân trái từ ngoài cấm địa ấn định tỷ số 3-1.

 

Đội hình thi đấu

 

Newcastle: Krul, Jose Enrique, Campbell, Simpson, Taylor, Nolan (Smith 87), Barton (Routledge 90+3), Gutierrez, Tiote, Carroll, Ameobi (Ranger 63).

Bàn thắng: Nolan 15, Barton 80, Carroll 90+1

Liverpool: Reina, G Johnson, Konchesky, Kyrgiakos, Skrtel, Raul Meireles, Maxi (Jovanovic 85), Lucas, Torres, Kuyt, Ngog (Babel 72).

Bàn thắng: Kuyt 49

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên