Liverpool dứt chuỗi bốn trận không thắng

Cập nhật: 14-02-2023 | 06:50:13

Tiền đạo Mohamed Salah và Cody Gakpo ghi bàn, giúp Liverpool thắng trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh năm 2023 với tỷ số 2-0 trước Everton tối 13/2.

Phải đến trận thứ bảy, Gakpo mới ghi dấu giày vào bàn đầu tiên cho Liverpool, với tình huống ấn định tỷ số 2-0 ở đầu hiệp hai. Nhưng công đầu cho chủ nhà vẫn thuộc về Salah khi anh mở tỷ số từ pha phản công chớp nhoáng của Liverpool. Thầy trò Jurgen Klopp dứt mạch bốn trận chỉ hoà và thua ở Ngoại hạng Anh, vượt qua Chelsea để lên vị trí thứ chín.

Salah (trái) và Andy Robertson mừng bàn mở tỷ số cho Liverpool trước Everton trên sân Anfield ở vòng 23 Ngoại hạng Anh tối 13/2/2023.

Everton đã thua bảy trong tám trận gần đây làm khách tại Anfield, nhưng lần này người hâm mộ đội khách tỏ ra lạc quan ở trận derby Merseyside. Tân HLV Sean Dyche vừa giúp Everton quật ngã Arsenal ở vòng 22, trong khi Liverpool gặp khủng hoảng phong độ. Tuy nhiên diễn biến trên sân Anfield cho thấy chủ nhà vẫn "vượt trội và chiến thắng nhẹ nhàng", còn đội khách "vô hại", theo báo Anh Guardian.

Đây là cuộc đối đầu thứ 208 hai đội gặp nhau, cũng là derby xuất hiện nhiều nhất lịch sử giải vô địch Anh. Tuy nhiên mùa tới liệu kỷ lục này có tiếp diễn hay không, còn phụ thuộc vào cơ hội trụ hạng của Everton, khi họ lại bị đẩy xuống nhóm cầm đèn đỏ sau vòng 23.

Everton thiếu tiền đạo Dominic Calvert-Lewin vì chấn thương và điều này ảnh hưởng đáng kể tới sức mạnh hàng công của họ. Đội khách chơi không tồi cho đến phút 36, khi mọi thứ đổ sập chóng vánh chỉ trong khoảng 12 giây, bắt đầu với cú đánh đầu của James Tarkowski trúng cột dọc Liverpool từ quả phạt góc của Alex Iwobi.

Chủ nhà phản công, với pha đập nhả giữa Salah và Nunez, giúp tiền đạo Uruguay tận dụng tốc độ lao lên bên trái. Anh tạt vào và có tới ba cầu thủ Liverpool chờ dứt điểm trong thế đối mặt, nhưng Salah nhanh hơn cả để đệm bóng vào lưới trống khi thủ môn Jordan Pickford lao ra phán đoán sai. Đây mới là bàn đầu tiên của Salah kể từ hôm 2/1.

Cơ hội kiếm điểm cho Everton bị dập tắt ở đầu hiệp hai, cũng từ một pha phản côgn nhanh của chủ nhà. Robertson thoát đi ở bên trái rồi chuyền hướng sang phải cho Salah. Tiền đạo Ai Cập chờ Trent Alexander-Arnold lao lên để chồng biên cho hậu vệ này tạt sệt về cột hai cho Gakpo đệm vào lưới trống ấn định thắng lợi 2-0.

Nunez và Salah còn có thêm vài cơ hội tốt để gia tăng cách biệt mà không tận dụng được, nhưng chiến thắng của Liverpool được đảm bảo. Vẫn còn sớm để khẳng định thầy trò Klopp đã trở lại là chính họ, và đội sẽ gặp thử thách lớn hơn là chủ nhà Newcastle ở vòng 24 tối thứ bảy 18/2.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên