Liverpool loại MU khỏi FA Cup

Cập nhật: 29-01-2012 | 00:00:00

Dù có một thế trận lép vế hơn MU, nhưng Liverpool lại là đội giỏi hơn trong việc biến các cơ hội thành bàn thắng. Chính điều đó đã giúp cho Liverpool giành chiến thắng 2-1 trước MU, qua đó giành quyền vào chơi Tứ kết FA Cup.

MU đã phải nói lời chia tay với FA Cup sau thất bại cay đắng trên sân của Liverpool. Dù nhìn toàn cục đội bóng của Alex Ferguson đã chơi khá tốt. Nhưng một số sai lầm cá nhân, đặc biệt là từ thủ thành De Gea đã khiến đội bóng này phải trả giá. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa chiến thắng của Liverpool là “xấu xí”.

Với những gì hai đội trình diễn trên sân đội bóng nào đi tiếp cũng rất xứng đáng. Liverpool dẫu không cầm nhiều bóng như đối thủ, nhưng lại tận dụng các tình huống ghi bàn rất tốt. Chiến thắng trước MU ở vòng 4 FA Cup năm nay sẽ là sự trả thù ngọt ngào mà Liverpool dành cho đối thủ sau một loạt trận đấu ở đấu trường này họ toàn bại trận. Cổ động viên của Liverpool còn vui hơn bởi chưa đầy 1 tuần, đội bóng thân yêu của họ đã đá bay cả hai đội bóng thành Manchester tại các giải đấu cúp của xứ sương mù.

 Liverpool tỏ ra sắc nét hơn đối thủ trong việc biến cơ hội thành bàn thắng Các chấn thương của Nani, Jones, Rooney đã không kịp bình phục. Và trong chuyến hành quân tới Anfield lần này của MU, cả ba cầu thủ trên đều không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Trong khi đó, Ferdinand chưa thực sự khỏe hẳn và anh được đăng ký thi đấu từ băng ghế dự bị. Những khó khăn về lực lượng khiến Alex Ferguson buộc phải tăng cường cho hàng tiền vệ khi bố trí tới 5 cầu thủ cho tuyến này và chỉ cắm duy nhất Welbeck ở tuyến trên.

Bên phía đối diện, Carroll được HLV Dalglish tin tưởng và trao cơ hội ở đội hình xuất phát. Với lợi thế sân nhà các cầu thủ Liverpool nhanh chóng tung ra những đường tấn công lên đối thủ. Ngay phút thứ 4, Maxi đã thử vận may với một cú sút xa từ khoảng cách 25m nhưng De Gea vẫn thi đấu tập trung đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Bốn phút sau MU có lời đáp trả nhưng cú vô lê của Giggs chưa đủ độ khó để chiến thắng Reina. Việc tập trung với hàng tiền vệ đông đảo đã giúp MU hạn chế rất nhiều những pha lên bóng tấn công từ phía Liverpool. Dù đội hình thiếu vắng hàng loạt các cầu thủ trụ cột nhưng nói chung MU vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn để đứng vững trước đối thủ.

Khi đồng hồ điểm phút 18, Valencia có pha đi bóng vượt qua Maxi xâm nhập vòng cấm địa từ bên cánh phải. Sau đó tiền vệ người Ecuador tung ra cú sút đầy uy lực, bóng đi khá căng vượt qua tầm truy cản của Reina, nhưng cột dọc lại thay thế vai trò của thủ thành này để cứu thua cho Liverpool. Một tình huống rất thiếu may mắn dành cho “Quỷ đỏ”.

Trong khi các cổ động viên của MU vẫn còn tiếc nuối với tình huống không thành bàn của Valencia thì tỷ số trận đấu bất ngờ được khai thông. Phút 21, từ tình huống phạt góc, Daniel Agger đã chọn vị trí rất tốt để đánh đầu tung lưới đội khách. Một bàn thắng có phần lỗi của thủ thành De Gea, người mới trở lại bắt chính cho MU sau gần một tháng bị đầy ải trên băng ghế dự bị.

Việc bị dẫn bàn khiến MU phải dâng cao đội hình hơn trước nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy cầm được bóng nhiều hơn đối phương, nhưng những pha tấn công của đội khách vẫn chưa thực sự có nét. Trên hàng công Welbeck quá lẻ loi và bị hàng thủ của Liverpool đeo bám như hình với bóng.

Khi thời gian trôi đi dần về cuối của hiệp 1 và MU vẫn chưa có được những cơ hội thật sực rõ rệt thì đội bóng này lại có bàn thắng gỡ hòa, cũng đầy bất ngờ. Phút 39 vượt qua Jose Enrique, khi đến sát đường biên ngang hậu vệ người Brazil tung ra đường căng ngang cho Park Ji Sung.

Ở tư thế trống trải trong trung tâm vòng cấm địa, tiền vệ người Hàn Quốc tung ra cút sút chìm đầy hiểm hóc đưa bóng đi vào góc bên phải của khung thành cần bằng tỷ số 1-1. Phản xạ tung người rất nhanh cản phá của Reina chỉ khiến bàn thắng của Park Ji Sung trở nên đẹp hơn, bởi cú kết thúc của anh quá "chuẩn".

Bước vào hiệp đấu thứ 2 các cầu thủ MU vẫn là đội nắm thế chủ động ở giữa sân nhờ một hàng tiền vệ đông đảo. Phút 57, Liverpool cho rằng bóng đã chạm tay hậu vệ Smalling và đòi một quả phạt đền, nhưng trọng tài lại chỉ cho đội chủ nhà hưởng quả phạt góc. Sau một pha khoảng thời gian đầu của hiệp 2 bị MU ép sân, phút 63 HLV Dalglish tung Kuyt và Adam vào sân thay Maxi, Carragher nhằm tăng cường khả năng tấn công cho Liverpool

Tuy nhiên, MU vẫn là đội nắm được quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Những pha phối hợp nhuyễn của MU khiến cho Liverpool rất khó cướp được bóng để triển khai tấn công. Khi trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút, Alex Ferguson quyết định tung Chicharito vào sân và MU bắt đầu chơi với sơ đồ hai tiền đạo, Giggs trở lại trung tâm cùng với Carrick và Park Ji Sung dạt ra cánh trái.

Những phút cuối trận Liverpool gia tăng sức ép, nhưng đó lại là cơ hội để “Quỷ đỏ” chơi phản công. Một vài tình huống phản công của MU đã gây khó khăn cho Liverpool. Nhưng một lần nữa bàn thắng lại đến ở một tình huống chẳng ai ngờ đến. Phút 87, một hậu vệ của MU đã lùi về quá nhanh và giúp Kuyt phá được bẫy việt vị. Cú sút của tiền đạo người Hà Lan thẳng về phía De Gea, nhưng thủ thành trẻ này đã không kịp đổ người và Liverpool vươn lên dẫn trước 2-1.

Thời gian của trận đấu còn lại quá ít và MU chẳng thể làm gì để thay đổi được cục diện. Đội chủ nhà đã có thắng lợi, một chiến thắng không oanh liệt nhưng cũng rất xứng đáng dành cho Liverpoool.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Kelly, Agger, Skrtel, Enrique, Carragher (Kuyt, 63), Maxi (Adam, 63’), Gerrard (Bellamy, 72’), Henderson, Downing, Carroll.

MU: De Gea, Rafael, Smalling, Evans, Evra, Park, Carrick, Scholes (Chicharito, 75’), Giggs (Berbatov, 90’), Valencia, Welbeck.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên