Liverpool thắng Man Utd 7-0

Cập nhật: 06-03-2023 | 06:30:17

Salah, Nunez và Gakpo cùng lập cú đúp, giúp Liverpool thắng Man Utd 7-0 ở trận "Derby Anh" vòng 26 Ngoại hạng Anh tối 5/3/2023.

Cho đến trước trận tối 5/3, chiến thắng cách biệt nhất lịch sử "Derby Anh" có tỷ số 7-1 cũng thuộc về Liverpool, khi Man Utd còn mang tên Newton Heath năm 1895. Sau 128 năm, kỷ lục mới xuất hiện ở thời điểm ít ai ngờ nhất. Đoàn quân của Jurgen Klopp chơi như thời đỉnh cao, đè bẹp Man Utd 7-0 để trở lại thành nỗi ám ảnh của các đối thủ.

Tình huống Nunez đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 5-0 cho Liverpool trước Man Utd.

Đây cũng là thất bại đậm bậc nhất lịch sử Man Utd, khi họ từng ba lần thua với tỷ số tương tự, nhưng là cách đây 92 năm trở về trước. Với đội hình chính vừa đoạt Cup Liên đoàn Anh cách đây một tuần, đội khách chơi cân bằng với chủ nhà trong hiệp một, nhưng vỡ trận quá nhanh sau giải lao. Cả ba tiền đạo Cody Gakpo, Darwin Nunez và Mohamed Salah cùng lập cú đúp, còn Roberto Firmino cũng ghi bàn ấn định thắng lợi cho Liverpool.

Trước trận, HLV Erik ten Hag nói rằng ông không cảm thấy chơi trên sân Anfield có gì khác, vì kích thước mỗi sân giống nhau. Tuy nhiên, khán giả Anfield tạo ra một bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài, hô vang từng pha bóng tốt của cầu thủ chủ nhà đúng chất của trận "Derby Anh".

Khi chủ nhà dẫn năm bàn, máy quay chiếu cảnh hàng chục CĐV đội khách bỏ về sớm. Còn khán giả nhà hô vang: "Chúng tôi muốn bàn thứ sáu", và được thoả ước nguyện chỉ sau ít phút. Thậm chí đoàn quân của Klopp còn tặng thêm khán giả một bàn nữa. Nếu hiệp hai được bù nhiều hơn ba phút, Liverpool nhiều khả năng còn ghi thêm bàn.

"Trận đấu hoàn hảo và mọi cầu thủ đều chơi bóng đỉnh cao", Klopp nói về màn trình diễn của học trò. Ít ai nghĩ Man Utd có thể thua đậm như vậy nếu nhìn vào màn trình diễn trong hiệp một. Đội khách cũng tạo ra nhiều cơ hội nhưng bỏ phí, trong khi Liverpool ghi bàn ngay ở pha dứt điểm hướng cầu môn đầu tiên. Phút 43, hậu vệ trái Andy Robertson xẻ nách cho Gakpo lao xuống bên trái, vượt qua Varane rồi cứa lòng về góc xa khiến thủ môn David de Gea chôn chân đứng nhìn. Báo Anh Guardian bình luận: "Bàn thắng này đi ngược với diễn tiến trận đấu".

Trong hai tuần qua, Man Utd đã hai lần thắng ngược đối thủ, trước Barca tại Europa League và West Ham ở Cup FA. Nhưng lần này, đội khách vỡ trận ngay đầu hiệp hai, khi Liverpool ghi hai bàn chỉ trong ba phút. Phút 47, tiền vệ 20 tuổi Harvey Elliott chuyền bóng trong cấm địa để Nunez đệm cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 50, chủ nhà phản công nhanh với pha bứt tốc của Salah bên cánh phải, và anh làm động tác giả khiến trung vệ Lisandro Martinez trượt ngã. Tiền đjao Ai Cập chọc khe cho Gakpo lao xuống ở góc hẹp, bấm bóng qua người De Gea vào lưới.

Sau bàn này, máy quay chiếu đến cựu HLV Alex Ferguson không cảm xúc trên khán đài. Dưới sân, trời đổ mưa nặng hạt hơn nhưng ác mộng của Man Utd chưa dừng ở đó. Phút 66, Liverpool phản công năm đánh ba, và tiền vệ Scott McTominay hai lần cắt bóng nhưng bất thành, để tới chân Salah trong cấm địa. Tiền đạo 31 tuổi xoay người vô-lê chân phải trúng mép dưới xà ngang ghi bàn đẹp mắt. Chín phút sau, tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson treo bóng cho Nunez đánh đầu mà không bị ai kèm, lái bóng về góc xa ghi bàn thứ năm cho đội nhà.

Cầu thủ Man Utd dường như bị bối rối, liên tục chuyền hỏng và để thoát người kèm. Những điều chỉnh nhân sự của Ten Hag cũng không đem lại hiệu quả nào, và họ chỉ tạo ra một cơ hội trong hiệp hai với cú sút trúng cột của Rashford. Trái lại, Liverpool càng chơi càng hưng phấn, với cường độ cao. Phút 83, từ pha bóng lập bập trong cấm địa Man Utd, Shaw phá bóng ra không tốt giúp Salah sút một chạm vào lưới trống. Năm phút sau, Salah lại toả sáng với đường chọc khe cho Firmino sút từ góc hẹp ấn định thắng lợi 7-0 cho chủ nhà. Tiền đạo Ai Cập nhận điểm 10 từ thống kê Whoscored, với hai bàn thắng và hai đường kiến tạo.

Đội khách có lẽ muốn trận đấu nhanh chóng kết thúc hơn, chấm dứt thảm hoạ ở Anfield. Những thử nghiệm của Ten Hag như để Fernandes dạt trái đều gây thất vọng, trong khi hàng công Liverpool hoán đổi vị trí liên tục khiến đối thủ mất phương hướng. Những cầu thủ quan trọng của đội khách như De Gea, Shaw, Martinez, Casemiro hay Rashford cũng đều gây thất vọng lớn ở trận này.

Chiến thắng này là thông điệp Liverpool gửi tới Real Madrid trước khi hai đội chơi trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Bernabeu tối 15/3. Nhưng trước đó bốn ngày, Liverpool sẽ đá vòng 27 Ngoại hạng Anh với chủ nhà Bournemouth.

Còn Man Utd sẽ phải nhanh chóng xốc lại tinh thần và tìm lại chuỗi bất bại, nếu không muốn đối mặt nguy cơ văng khỏi Top 4. Đối thủ tiếp theo của họ là Real Betis trên sân Old Trafford, ở lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên