Liverpool tự tay dâng Cup cho Man City

Cập nhật: 06-05-2014 | 00:00:00

  Các cầu thủ Liverpool thất vọng sau trận hòa. Ảnh: DM.

Dẫn trước ba bàn nhưng Liverpool chỉ có được trận hòa 3-3 với Crystal Palace trong trận đấu muộn vòng 37 hôm 5-5.

Vào giữa hiệp hai trên khán đài của sân Selhurst Park, một nhóm nhỏ các CĐV Liverpool vẫn hát vang bài ca: "Chúng ta sẽ lên ngôi vô địch". Khi đó, Liverpool với sức mạnh hủy diệt của hàng công dẫn trước đội chủ nhà Crystal Palace 3-0. Luis Suarez, Daniel Sturridge và Joe Allen là những người ghi bàn cho đội khách. Nhưng trong vòng 10 phút cuối trận, thảm họa đã ập đến với Lữ đoàn đỏ. Damiel Delaney lập cú đúp, Dwight Gayle ghi bàn còn lại san bằng cách biệt. Hụt chân ở vòng áp chót, Liverpool đang tự tay dâng Cup Ngoại hạng cho đối thủ cạnh tranh Man City.

Hình ảnh Luis Suarez vừa rời sân vừa khóc nức nở cho thấy tiền đạo người Uruguay đau đớn đến thế nào. Anh và các đồng đội đã để hòa một trận quan trọng dù dẫn trước đến 3 bàn. Lữ đoàn đỏ tự ném đi cơ hội đăng quang giải đấu cao nhất nước Anh sau 24 năm dài. Liverpool đã không còn quyền tự quyết cho cuộc đua vô địch. Nếu Man City thắng hai trận còn lại, Liverpool dù có ghi bao nhiêu bàn vào lưới Newcastle ở vòng cuối cũng chẳng còn ý nghĩa gì.

Tấn công và ghi thật nhiều bàn thắng là mục tiêu của Liverpool đặt ra trước trận. Động lực này giúp đội chủ sân Anfield hừng hực khí thế chơi tấn công suốt 90 phút. Các cầu thủ đội khách tung đến 26 cú dứt điểm, vượt hơn nhiều so với 10 lần sút của Crystal Palace. Đây là điểm lợi nhưng cũng là điều làm hại Liverpool. Các học trò của HLV Brendan Rodgers muốn tấn công khi đã dẫn 3-0 là điều hợp lý. Nhưng khi tỷ số bị rút ngắn 1-3 từ một pha làm bàn may mắn của đội chủ nhà, Liverpool vẫn dâng cao. Tinh thần đang lên của Crystal Palace, cộng với việc bỏ bê hàng thủ của Liverpool giúp đội chủ nhà mặc sức chơi phản công nhanh, từ đó dẫn đến các bàn thắng san hòa tỷ số.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên