Liverpool vào chung kết Champions League

Cập nhật: 04-05-2022 | 06:35:39

Dù thủng trước hai bàn ở lượt về, Liverpool vẫn ghi thêm ba bàn để thắng Villarreal tổng tỷ số 5-2 ở bán kết Champions League tối 3/5.

Lần thứ ba trong vòng năm mùa giải qua, Liverpool vào đến chung kết Champions League, thành tích tốt hơn bất cứ đội nào khác. Dù phải trải qua hiệp một khó khăn khi bị chủ nhà Villarreal ghi liền hai bàn, thầy trò Jurgen Klopp vẫn thể hiện đẳng cấp trong hiệp hai. Đội khách chơi với bộ mặt khác và ba lần chọc thủng lưới đối phương để giành suất đầu tiên vào chung kết. Họ sẽ gặp Real Madrid hoặc Man City, trong trận cuối diễn ra trên sân Stade de France, Paris, Pháp.

Klopp liên tục nhắc đến từ "thận trọng" trước trận bán kết lượt về trên sân Ceramica, nhưng có vẻ các cầu thủ Liverpool không nghĩ vậy. Ngay phút thứ ba, Villarreal ghi bàn gỡ đầu tiên. Pervis Estupinan tạt như đặt bên trái vào cấm địa cho Etienne Capoue ở cột hai. Thay vì dứt điểm, Capoue bất ngờ chuyền ngang để Boulaye Dia đệm bóng vào lưới trống khi thủ môn Alisson đã đổ người trước đó.

Fabinho (trái) mừng bàn quan trọng để giúp Liverpool lật ngược tình thế.

Bàn này tiếp thêm tinh thần cho chủ nhà, để họ tiếp tục làm chủ thế trận. Nhưng HLV Unai Emery cũng thận trọng hô hào học trò không bị vui mừng quá trớn. Villarreal cố gắng giữ bóng chắc và chờ thời cơ tấn công khi Liverpool vẫn chưa thể xốc lại đội hình. Phút 37, tiền vệ Giovani Lo Celso phá bẫy việt vị đối mặt thủ môn. Anh đẩy bóng trúng Alisson, rồi va vào chính thủ môn này và ngã ra. Cầu thủ Villarreal đòi phạt đền, song trọng tài không nghĩ vậy.

Nhưng Villarreal chẳng cần đến phạt đền để ghi bàn thứ hai. Hai phút sau, Capoue lại toả sáng với quả tạt như đặt cho Francis Coquelin đánh đầu về góc cao, còn Alisson chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Hậu vệ Trent Alexander-Arnold cũng không nhảy lên tranh chấp quyết liệt với cựu tiền vệ Arsenal trong bàn thua này.

Tổng tỷ số sau hiệp một là 2-2, khiến hai đội coi như đá lại từ đầu trong 45 phút cuối. Nhưng Klopp dường như tận dụng tốt 15 phút giải lao để xốc lại tinh thần học trò. Luis Diaz vào thay Diogo Jota và đội khách cũng chơi lột xác nhờ tân binh đến từ Porto. Phút 55, Alexander-Arnold sút xa sượt qua Coquelin, đưa bóng dội trúng xà ngang bay ra ngoài.

Liverpool dần tạo ra sức ép lớn hơn và cuối cùng cũng khiến chủ nhà mắc sai lầm ở phút 62. Fabinho thâm nhập cấm địa mà không bị ai kèm, trước khi nhận bóng từ đường chuyền của Mohamed Salah. Fabinho ban đầu định chuyền, nhưng lại sút thẳng, đưa bóng đập trúng hai chân thủ môn Rulli và bay vào lưới.

Đội khách vượt lên nhưng họ không dừng lại ở đó, mà tiếp tục gây áp lực cường độ cao. Phút 66, Luis Diaz nhảy múa qua Juan Foyth và Capoue, rồi sút trúng người Raul Abiol và dội cột dọc. Nhưng chỉ một phút sau, tiền vệ Colombia đã được mừng bàn thắng. Alexander-Arnold tạt như đặt để Diaz đánh đầu tầm thấp qua hai chân thủ môn Rulli. Cả hai bàn thua đầu của Villarreal đều qua háng thủ môn này.

Nhưng cơn ác mộng của Rulli chưa chấm dứt ở đó. Phút 75, anh rời khỏi cấm địa để cố gắng truy cản Sadio Mane, nhưng bất thành. Tiền đạo Senegal vượt qua thủ môn lẫn hậu vệ Villarreal rồi dễ dàng đệm vào lưới trống ghi bàn thứ ba cho Liverpool. Đây đã là lần thứ năm Rulli mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua của Villarreal mùa này.

Villarreal buông xuôi trong những phút còn lại, trong khi Liverpool dần giảm nhịp độ để giữ sức. Chủ nhà không còn tinh thần thi đấu, thậm chí Capoue còn phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu ở phút 86. Hành trình thú vị của Villarreal ở Champions League mùa này khép lại, còn Liverpool tiến thêm một bước tới tham vọng ăn bốn.

Liverpool chỉ còn cách danh hiệu Cup FA và Champions League một trận nữa. Còn nhiệm vụ của họ ở Ngoại hạng Anh khó khăn hơn, khi đối thủ tiếp theo là đội khách Tottenham, ở vòng 36 tối thứ Bảy ngày 7/5.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên