Liverpool vượt mặt Chelsea

Cập nhật: 17-01-2022 | 06:35:52

Chiến thắng 3-0 trước Brentford tối 16/1 giúp Liverpool vượt Chelsea lên nhì Ngoại hạng Anh, nhưng vẫn kém đầu bảng Man City tới 11 điểm.

Không tính các giải cúp, Liverpool bất khả chiến thắng ở ba trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Họ lần lượt hoà Tottenham rồi Chelsea 2-2, xen giữa là thất bại 0-1 dưới tay Leicester. Chiến thắng đậm trước Brentford ở vòng 22 hôm nay, vì thế, mang ý nghĩa giải toả tâm lý cho HLV Jurgen Klopp và các học trò, bên cạnh việc đưa họ vượt lên trên Chelsea để chiếm vị trí nhì bảng. Tuy nhiên, 11 điểm cách biệt và việc Man City đang chơi quá ổn định - toàn thắng 12 trận gần nhất - cho thấy Liverpool không có quá nhiều hy vọng đua tranh ngôi vô địch với đội đầu bảng.

Firmino chia vui với Oxlade-Chamberlain sau khi tiền đạo người Anh nâng tỷ số lên 2-0 trên sân Anfield tối 16/1.

Trước Brentford, Liverpool tiếp tục chơi chật vật khi vắng Sadio Mane và Mo Salah - bộ đôi tấn công đang ở Cameroon làm nghĩa vụ quốc gia tại giải vô địch châu Phi. Brentford thì vẫn trình diễn thứ phòng ngự sở trường, và họ dễ dàng hoá giải những đường tạt có phần đơn điệu từ hai biên vào của phía chủ nhà. Thống kê cho thấy Liverpool cầm bóng tới 71% trong 30 phút đầu tiên, nhưng bất lực trong việc xuyên thủng phòng tuyến đội khách. Không những thế, họ còn vài phen toát mồ hôi vì các pha phản công của Brentford.

Giữa khó khăn, Liverpool bất ngờ tạo đột biến từ một pha cố định, ở phút 44. Trent Alexandre-Arnold đá phạt góc và bóng đi tới vị trí thuận lợi để Fabinho đánh đầu, mở tỷ số.

Kịch bản tương tự tái diễn sau giờ giải lao, nhưng Liverpool vẫn biết cách để tối ưu hoá lợi thế dẫn bàn, khi đội ngũ còn lại của họ vẫn ở một tầm cao hơn hẳn về chất lượng so với đối thủ mới thăng hạng. Phút 69, đội chủ sân Anfield nhân đôi lợi thế với pha tạt bóng chính xác đầu tiên trong trận. Andy Robertson treo bóng từ trái vào để Oxlade-Chamberlain hạ thủ môn Álvaro Fernández bằng cú đánh đầu.

Oxlade-Chamberlain ngay sau đó phải ra nghỉ vì chấn thương. Nhưng người vào thay anh Takumi Minamino từ phút 74 chỉ mất đúng ba phút hiện diện trên sân để ghi bàn, cũng cố niềm tin thắng lợi cho Liverpool. Công lớn trong pha làm bàn này thuộc về thủ môn... Brentford, khi Fernández chuyền ngắn quá lộ và bị Roberto Firmino bắt bài. Tiền đạo Brazil của Liverpool cướp bóng trong chân hậu vệ khách ngay mép 16m50 rồi bật tường để Minamino lập công bằng cú đệm dễ dàng.

Sau trận thắng này, Liverpool sẽ có bốn ngày nghỉ để chuẩn bị đá trận lượt về bán kết Cup Liên đoàn với Arsenal lúc 2h45 thứ Sáu 21/1, giờ Hà Nội. Kế đó, họ sẽ làm khách của Crystal Palace ở vòng 23 Ngoại hạng Anh lúc 21h Chủ nhật 23/1. Trong khi đó, Brentford về lại sân nhà tiếp Man Utd ở Ngoại hạng Anh lúc 3h thứ Năm 20/1.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên