Lở đất chôn sống 7 người ở Yên Bái

Cập nhật: 23-08-2010 | 00:00:00

Một vụ sạt lở đất kinh hoàng xảy ra tại bản Dề Thàng (xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) vào chiều ngày 22-8 đã chôn vùi 7 người của 5 hộ gia đình người Mông đang làm nương.

 

Theo một số người dân làm nương gần đó kể lại họ đang làm việc thì có 2 tiếng nổ cực lớn liên tiếp nhau, đất đá ào xuống vùi lấp chặn đứng dòng chảy của suối Hán Tầu Dê và vùi lấp nhiều người.

 

7 người của bản Thào Chu Chảy bị lấp trong đất đá là Vàng Thị Nhứ, Giàng A Sang, Giàng A Sử, Hờ Thi Dê, Hảng Thi Sông, Giàng A Chang, Giàng A Cha. Trong đó vợ chồng Giàng A Sang, Vàng Thị Nhứ và con trai Giàng A Sử cùng trong một gia đình.

 

Huyện Mù Cang Chải đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân 3 triệu đồng để người thân chuẩn bị mai táng khi tìm thấy thi thể. Một bộ phận của lực lượng cứu hộ tiếp tục đào bới tìm kiếm người bị vùi lấp, bộ phận khác đã khơi thông được dòng chảy cho suối Hán Tầu Dê.

 

Trước đó, năm 2009 khu vực này đã có nguy cơ sạt lở cao nên chính quyền địa phương đã cảnh báo với người dân không được đến làm nương rẫy tại đây.

 

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên