Lộ đề thi học kì, hơn 400 học sinh lớp 8 trường THCS Phú Long phải thi lại

Cập nhật: 22-05-2022 | 12:27:35

(BDO) Đề thi học kì được phát hiện đã bị lộ đề sau khi khối lớp 8 thi xong tại trường THCS Phú Long, phường Lái Thiêu, Thành phố Thuận An. Sau khi phát hiện sự cố, nhà trường đã tổ chức thi lại cho hơn 400 học sinh.

Liên quan đến thông tin sự cố lộ đề thi học kì 2 khối lớp 8 xảy ra tại trường THCS Phú Long, sáng 22-5, trao đổi với PV với Báo Bình Dương, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.Thuận An cho biết, sự cố lộ đề thi học kì khối lớp 8 xảy ra tại trường THCS Phú Long là do sơ suất của hiệu trưởng trường này.

Trường THCS Phú Long nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Tài Tấn)

Theo bà Ngân, trước đó, trong lúc đang làm việc tại phòng riêng ở trường để duyệt đề thi khối lớp 8 thì thầy hiệu trưởng, ông Phan Lê Huy có đi ra ngoài. Lúc này, con của thầy Huy (cũng đang theo học tại trường) đã vào trong phòng thấy rồi chụp lại toàn bộ đề thi mà thầy đang xem xét để duyệt làm đề chính thức. Sau đó, con của thầy Huy có gửi cho bạn thân xem đề thi trên. 

Đến ngày 16-5, nhà trường tổ chức thi học kì 2 cho khối lớp 8 môn Văn và Giáo dục công dân tại trường. Sau khi làm bài xong buổi thi, nhiều học sinh phát hiện đề thi trùng với đề mà trước đó nhóm học sinh có gửi cho nhau. Biết được thông tin trên, nhà trường đã tiến hành tổ chức thi lại 2 môn trên cho học sinh khối lớp 8 vào ngày 21-5. Được biết, khối lớp 8 tại trường hiện có 11 lớp và hơn 400 học sinh đang theo học phải thi lại do sự cố này.

Ngoài ra, bà Ngân cho biết thêm, đề thi trên là do nhà trường đưa ra và đã khắc phục hậu quả ngay sau khi sự cố xảy ra. Tuy nhiên, chiều mai (23-5), phòng GD-ĐT thành phố sẽ tổ chức cuộc họp về vấn đề trên để có hình thức xử lý kịp thời và sẽ thông tin sau khi có kết quả.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X