Loài hoa 'trăm năm mới nở một lần' ở Tokyo

Cập nhật: 19-07-2024 | 16:26:33

Một cây thùa, còn gọi là “cây thế kỷ” (agave Americana), được cho là 100 năm mới nở hoa một lần, đã bắt đầu bung xòe những cánh hoa vàng rực rỡ đầu tiên ở công viên Hibiya ở Tokyo, Nhật Bản.


Người dân địa phương và du khách ngắm cây Thùa nở hoa tại công viên Hibiya ở Tokyo.

Một nhân viên của công viên Hibiya cho biết phần thân giữa của cây thùa được trồng gần đài phun nước ở bồn hoa đầu tiên của công viên đã bắt đầu phát triển vào ngày 17/5. Những bông hoa đầu tiên bắt đầu nở vào ngày 10/7. Nhân viên này cho biết: “Tôi nghe nói các nụ hoa bắt đầu nở lần lượt từ dưới lên trên trong khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, chúng tôi không chắc chắn vì chưa bao giờ nhìn thấy loài cây này nở hoa trước đây”.

Cây thùa này, hiện cao 7,7 mét, được cho là đã hơn 60 tuổi, vì có những bức ảnh chụp cây vào khoảng năm 1960. Một cây thùa khác được trồng chéo đối diện với nó đã nở hoa vào tháng 7/2019.

Agave Americaana là loài cây mọng nước chỉ nở hoa một lần trong đời. Vì vậy, người dân địa phương cũng như khách du lịch nước ngoài đang đổ xô đến công viên để ngắm nhìn và chụp cảnh tượng vô cùng hiếm hoi này tại công viên Hibiya ở Tokyo.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=965
Quay lên trên