Loạn “chữa lành”…

Cập nhật: 16-03-2023 | 09:02:27

Chưa bao giờ xuất hiện nhiều chiêm tinh gia, chuyên gia tâm lý, chuyên gia tư vấn, giúp “chữa lành” như hiện nay. Ngoài đời cũng nhiều mà trên mạng càng… loạn!

Anh C. ở TP.Thủ Dầu Một kể: Một ngày đẹp trời bỗng dưng vợ anh kêu cần một số tiền theo khóa “chữa lành” trên mạng. Trước đây là chị làm đẹp, du lịch cùng bạn bè cũng tốn kha khá tiền nhưng anh C. không thắc mắc. Nay anh thấy lạ, hỏi sao có cái lớp này thì chị bảo do chị bị tổn thương sâu sắc lắm rồi, cần được chữa lành những vết thương trong tâm hồn lâu nay tưởng đã lãng quên mà hóa ra vẫn còn đó. Anh C. kể chuyện gia đình như một cách chia sẻ, tìm sự đồng cảm với mọi người với câu kết là “tui bó tay!”.

Tương tự, có nhiều chị em bỗng dưng như trở thành… người khác trong mắt người thân, bạn bè. Họ theo các hội nhóm cùng chung suy nghĩ là tìm cách chữa lành, tìm cuộc sống bình an, giản dị. Bình an đâu chưa thấy mà họ lơ là công việc, không nấu ăn cho chồng con như trước, không ngồi ăn cơm chung bởi nay đã chuyển sang ăn chay trường. Họ sống khép kín, ít tiếp xúc, trao đổi cùng ai và nói chuyện toàn là nói về duyên, nghiệp, những điều xui xẻo sắp xảy ra…

Tìm hiểu thêm, người viết thấy có những lớp dạy làm cho con người sống hạnh phúc (cũng là một dạng chữa lành) với số tiền học phí không phải là ít. Rồi thì tư vấn qua điện thoại, qua Zalo chat, qua Messenger đủ thứ hết. Một chị cho biết có tư vấn viên đòi tiền tư vấn 1 tiếng đồng hồ là 10 triệu đồng, chuyển khoản trước 5 triệu đồng thì được kết nối để “nghe thử”. Sau khi được bạn bè cho biết có hiện tượng “nổ” tưng bừng trên mạng với những danh xưng rất kêu thì chị nghi ngờ nên chưa chuyển tiền, nếu không chưa biết có “chữa lành” thật hay là mất tiền oan.

Tất nhiên là vẫn có những người cần chữa lành thật sự, tức là trị liệu tâm lý sau một cú sốc hay bản thân đối tượng có bệnh. Theo các chuyên gia tư vấn, một số chị em do áp lực từ gia đình, công việc có thể tự mình thay đổi lối sống, suy nghĩ tích cực hơn, nghỉ ngơi một thời gian cũng là cách tự thay đổi bản thân mình. Vấn đề tâm linh, tín ngưỡng rất dễ bị kẻ xấu biến tướng thành mê tín dị đoan để dọa người cả tin bằng hình thức bói toán, lời khuyên của chiêm tinh gia… Bạn cần tỉnh táo, tìm bác sĩ trị liệu có chuyên môn, tìm chuyên gia tư vấn có tâm, biết lắng nghe, chia sẻ chân tình và có liệu trình điều trị hẳn hoi. Đừng theo phong trào trên mạng mà mất tiền, mất công oan uổng rồi có khi… bệnh nặng hơn vì tiếc!

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên