Lốc xoáy kinh hoàng tại Mỹ: Kentucky ban bố tình trạng khẩn cấp

Cập nhật: 12-12-2021 | 07:02:31

Giới chức Mỹ vừa cho biết, ít nhất 70 người đã thiệt mạng tại bang Kentucky của Mỹ, khi một đợt lốc xoáy kinh hoàng, xé toạc 6 bang của nước này.

Thống đốc bang Kentucky, Andy Beshear nhận định, đây là đợt lốc xoáy có sức tàn phá khủng khiếp nhất trong lịch sử của bang: “Đây là một trong những đêm khó khăn nhất trong lịch sử Kentucky và một số khu vực bị ảnh hưởng. Đối với tất cả các gia đình Kentucky của chúng tôi, những người bị ảnh hưởng, chúng tôi muốn các bạn biết rằng chúng tôi đang ở đây cho bạn. Chúng tôi yêu bạn. Chúng tôi đang cầu nguyện cho bạn".

Trận lốc xoáy được ghi nhận ở bang Kentucky tối 10/12. Ảnh: ABC13Trận lốc xoáy được ghi nhận ở bang Kentucky tối 10/12. Ảnh: ABC13

Thống đốc Kentucky lo ngại, số người chết có thể sẽ vượt quá 100. Gần 57.000 người dân tại Kentucky đang chịu cảnh mất điện. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp của Thống đốc bang Kentucky, yêu cầu nguồn lực liên bang hỗ trợ bang này.

Theo Thống đốc Kentucky, 189 nhân viên Vệ binh quốc gia đã được triển khai để hỗ trợ khắc phục hậu quả. Các nỗ lực cứu hộ đang tập trung ở khu vực Mayfield – nơi sinh sống của 10.000 người dân của bang Kentucky, tiếp giáp với 3 bang khác gồm Illinois, Missouri và Arkansas - cũng chịu ảnh hưởng bởi đợt lốc xoáy kinh hoàng này và ghi nhận những trường hợp thiệt mạng đầu tiên.

Trung tâm Dự báo Bão Mỹ cho biết, họ đã nhận được 36 báo cáo về các cơn lốc xoáy càn quét tại 6 bang của Mỹ, bao gồm cả Tennessi và Mississippi./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên