Lốc xoáy làm hàng trăm ngôi nhà bị đổ, tốc mái

Cập nhật: 09-07-2011 | 00:00:00

Khoảng 16 giờ hôm qua 8.7, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đã quét qua thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trong thời gian 30 phút làm hàng trăm ngôi nhà dân, trường học, trạm y tế xã và cơ quan công sở trên địa bàn bị tốc mái và đổ sập, hư hại nhiều thiết bị cơ sở hạ tầng. Lốc đã quật đổ hàng chục cây cột điện, nhiều cây cối bị bật gốc đổ ra đường khiến một số tuyến đường bị tắc nghẽn trong nhiều giờ đồng hồ.

 Lãnh đạo địa phương kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn. Ông Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết, đến chiều tối qua vẫn chưa thống kê được thiệt hại do lốc gây ra và lãnh đạo thị xã đang chỉ đạo các phường, xã nhanh chóng khắc phục hậu quả.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc bộ nên một số khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa vào đêm 7, rạng sáng ngày 8.7 tại một số khu vực thuộc huyện Văn Yên và Văn Chấn. Mưa cục bộ kèm theo lốc đã  làm sập đổ và tốc mái 211 ngôi nhà.

Cùng với 3 ngôi nhà bị sập hoàn tại các xã Đông Cuông, Tân Hợp ( huyện Văn Yên ) và xã An Lương ( huyện Văn Chấn), thì còn có 207 ngôi  bị tốc mái  tại các xã Đông Cuông, xã Tân Hợp, Yên Hợp của huyện Văn Yên và tại xã An Lương – huyện Văn Chấn. Trong đó huyện Văn Yên bị thiệt hại nặng nhất, với  190 ngôi nhà bị sập và tốc mái. Gần 1ha lúa bị mất trắng, một trường Mầm non tại xã Yên Hợp bị tốc mái. Rất may không có thiệt hại về người, ước tính thiệt hại khoảng 600 triệu đồng.

 Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền 2 huyện đã huy động lực lượng, công an, bộ đội cùng với nhân dân khắc phục hậu quả tạm thời cho người dân.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên