Lợi cả đôi đường

Cập nhật: 01-03-2023 | 09:14:31

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của tất cả các địa phương, lĩnh vực. Cùng với đó, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã không còn xa lạ với nhiều người dân Bình Dương. Điều này đã được người dân duy trì thực hiện trong nhiều lĩnh vực, trong nhiều năm qua và đã phát huy hiệu quả tích cực, trở thành thói quen của nhiều người.

Trong lĩnh vực y tế, sức khỏe, chuyển đổi số đã và đang đang được đẩy mạnh thực hiện, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cũng đã được triển khai tại nhiều cơ sở khám, chữa bệnh. Thực tế chứng minh, với một lĩnh vực luôn có nhiều áp lực, nhạy cảm như y tế, sức khỏe, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã mang lại tiện ích cho cả cơ sở khám, chữa bệnh và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Ở đó, với các cơ sở khám, chữa bệnh là đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm nhân lực, rút ngắn quy trình khám, chữa bệnh và tạo dựng được môi trường văn minh, hiện đại trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, sát hợp với tiến trình xây dựng thành phố thông minh của tỉnh. Với người bệnh và người nhà bệnh nhân, họ sẽ được phục vụ nhanh, gọn, chính xác và an toàn. Nếu phương thức thanh toán không dùng tiền mặt được áp dụng rộng rãi, sẽ không còn cảnh chen lấn để đăng ký khám bệnh hay thanh toán viện phí lê thê, mệt mỏi.

Tất nhiên, những điều mới mẻ cần có thời gian để thích ứng, để người dân nhận diện, làm quen và sử dụng nhất là với những người lớn tuổi ngại thay đổi. Điều này đòi hỏi phải có quá trình và cần nhiều yếu tố. Trong đó, công tác tuyên truyền giữ vai trò quan trọng. Mỗi cơ sở y tế cần quyết liệt trong thực hiện phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, “cầm tay chỉ cách trả” để người bệnh, người nhà bệnh nhân thấy được tiện ích của phương thức này để từ đó thay đổi nhận thức và cùng thực hiện.

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên