Lời chia tay ngọt ngào

Cập nhật: 18-05-2022 | 08:53:50

Năm nay đã 48 tuổi và đã tham dự 10 kỳ SEA Games liên tiếp, xạ thủ Trần Quốc Cường đã có lời chia tay sự nghiệp bắn súng vô cùng ý nghĩa khi mang về tấm HCV thứ 2 cho đội tuyển (ĐT) bắn súng Việt Nam ở nội dung 50m súng ngắn nam.

Xạ thủ Trần Quốc Cường hạnh phúc với tấm HCV cuối cùng trong sự nghiệp. Ảnh: WTT

Sáng 17-5, ĐT bắn súng là ĐT mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung 50m súng ngắn nam với sự tham gia thi đấu của 16 vận động viên (VĐV). ĐT bắn súng Việt Nam có 3 đại diện là Trần Quốc Cường, Nguyễn Đình Thành và Nguyễn Hoàng Phương. Theo đó, mỗi VĐV bắn 60 viên đạn trong thời gian quy định là 90 phút. Ở 40 viên đạn đầu tiên, Trần Quốc Cường dẫn đầu với sự chắc tay và đều có điểm số ở mỗi lượt 10 viên tối thiểu 90 điểm. Nhưng ở 20 viên đạn cuối cùng, VĐV của Myanmar là Naung Ye Tun lại thi đấu khá nhanh và hoàn thành sớm 60 viên đạn, trong khi xạ thủ của Việt Nam chưa bắn đến viên đạn thứ 50.

Tại SEA Games 31, ĐT bắn súng Việt Nam đặt chỉ tiêu đạt được ít nhất 7 tấm HCV về cho đoàn chủ nhà. Và Trần Quốc Cường là người mang về tấm HCV thứ 2 cho mục tiêu đó.

Gặp đôi chút khó khăn về tâm lý ở 10 viên đạn cuối cùng, Trần Quốc Cường quyết định nghỉ ngơi một chút, sau đó trao đổi với chuyên gia người Hàn Quốc trước khi thực hiện những loạt bắn quyết định. Giây phút nghỉ ngơi trong thời gian ngắn giúp cho xạ thủ của Việt Nam lấy lại sự bình tĩnh, để rồi sau đó cầm súng bắn 3 viên liên tiếp đều đạt được 10 điểm. Và khi viên đạn thứ 60 được bắn ra, anh đạt được 9 điểm và chắc chắn tấm HCV đã nằm trong tay của xạ thủ này. Xạ thủ Trần Quốc Cường giành được 548 điểm, hơn đối thủ Myanmar 2 điểm.

Trước đó, Trần Quốc Cường đã tham dự 10 kỳ SEA Games liên tiếp từ năm 2001. Một thành tích vô tiền, khoáng hậu của một VĐV Việt Nam. Thế nhưng, Quốc Cường luôn sắm vai người hùng thầm lặng sau những chiến công rực rỡ của bắn súng nước nhà. Ở đó, cái bóng của người đồng đội Hoàng Xuân Vinh khiến cho những thành tích của Quốc Cường phần nào bị mờ nhạt ở nội dung đồng đội. Nhưng những tấm HCV cá nhân ở các kỳ SEA Games 2011, 2015 đã giúp cho VĐV người Hải Dương bước ra ánh sáng.

Nụ cười tươi của Trần Quốc Cường sau khi giành được tấm HCV cuối cùng trong sự nghiệp chính là lời chia tay ngọt ngào của huyền thoại bắn súng Việt Nam. Xúc động và hạnh phúc, chính là cảm giác của xạ thủ hàng đầu của bắn súng Việt Nam trong ngày giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở tuổi 48. Hy vọng với kinh nghiệm từng trải của mình, Trần Quốc Cường sẽ còn đóng góp cho bắn súng Việt Nam trong vai trò huấn luyện, giống như con đường mà người đồng đội Hoàng Xuân Vinh đang đi.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên