“Lối đánh đặc công - Tinh hoa nghệ thuật quân sự Việt Nam”

Cập nhật: 22-03-2023 | 16:50:02

(BDO) Đó là nội dung đợt trưng bày chuyên đề đang được Bảo tàng tỉnh Bình Dương thực hiện nhân kỷ niệm 75 năm Chiến thắng tháp canh cầu Bà Kiên (19.3.1948 - 19.3.2023); hướng tới kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2023) nhằm phục vụ khách đến Bảo tàng tham quan. 



Khách tham quan trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Bình Dương

Đợt trưng bày giới thiệu đến khách tham quan 40 hình ảnh, tư liệu liên quan đến trận đánh tháp canh cầu Bà Kiên - một trận đánh đặc biệt thể hiện cho tinh thần mưu trí sáng tạo, quyết đánh, quyết thắng của lực lượng cách mạng trên vùng đất Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. 



Một số hiện vật tại đợt trưng bày chuyên đề

Bên cạnh đó, đợt trưng bày cũng giới thiệu những thông tin tư liệu giá trị gắn liền với Đại tá - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Công An - người được coi là “ông tổ” của lối đánh đặc công. Cùng với đó là những hình ảnh giới thiệu về truyền thống vẻ vang của Lữ đoàn Đặc công 249 tại Bình Dương.





Một số hình ảnh tư liệu tại đợt trưng bày chuyên đề

Trong không gian trưng bày đợt này, Bảo tàng tỉnh còn trưng bày 20 hiện vật là các loại vũ khí thô sơ, vũ khí tự tạo của quân và dân Bình Dương trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; phục dựng mô hình tái hiện trận đánh tháp canh cầu Bà Kiên ngày 19-3-1948 để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của khách tham quan.

Đợt trưng bày phục vụ khách tham quan đến 20-5-2023.

Tin, ảnh: Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên