Lời hứa và sự bất lực!

Cập nhật: 28-06-2014 | 00:00:00

 Tính chất nhạy cảm của trận đấu Đức - Mỹ (chỉ cần bắt tay nhau tạo ra kết quả hòa là cả 2 sẽ cùng đi tiếp) và tình thế ngàn cân treo sợi tóc của số phận BĐN - Ghana đã khiến người hâm mộ cứ phải nhấp nhỏm bấm remote chuyển liên tục giữa 2 kênh sóng của VTV để nắm bắt diễn biến và kết quả của 2 trận đấu cùng giờ.

   Ronaldo (phải) đã giúp BĐN đánh bại Ghana và Đức đã thắng Mỹ, nhưng chừng ấy là không đủ để đưa Brazil của châu Âu vượt qua vòng bảng

Hiệp 1, trong khi Mỹ - Đức hòa không tỉ số thì BĐN - Ghana tỉ số đang là 1-0 nghiêng về Bồ sau bàn đá phản lưới nhà của đối phương ở phút 30.

Sang hiệp 2, một lần nữa Đức thực hiện lời hứa sẽ thi đấu không khoan nhượng trước “người anh em” của mình bằng cách đưa tiền đạo M.Klose vào tăng cường hàng công và đến phút 55 xe tăng Die Mannschaft đã mở được tỉ số. Pha ghi bàn từ cú sút xa hiểm hóc của tiền đạo T.Muller không chỉ giúp dẫn trước 1-0 mà còn nới rộng hy vọng đoạt vé vào vòng trong cho tuyển Bồ - lúc này vẫn đang dẫn trước 1-0 trước Ghana. Nếu Bồ ghi thêm được 2 bàn thắng nữa vào lưới Ghana thì họ sẽ có vé vào vòng 16 đội, nhờ hơn Mỹ về chỉ số phụ là tổng số bàn thắng (6/6 so với 4/4 dù cùng 4 điểm).

Điều này là hoàn toàn nằm trong tầm tay của BĐN nếu xét vào thế trận cởi mở và số cơ hội ghi bàn mười mươi mà Ronaldo và các đồng đội đã tạo ra trước khung thành Ghana. Tuy nhiên, niềm vui của BĐN ngắn chẳng tày gang. Khi mà BĐN cứ bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội khác, Ghana đã lạnh lùng giáng đòn đau vào giấc mơ vào vòng 2 của đối thủ bằng bàn thắng cân bằng tỉ số ở phút 57.

Đến lúc này, người xem càng thương cho nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ BĐN bao nhiêu thì càng thất vọng khi thấy Ronaldo cứ đánh vật với cơ hội ghi bàn của mình được các đồng đội dọn cỗ sẵn. Mãi đến phút 80, Ronaldo mới ghi được bàn thắng đầu tiên của mình ở VCK World Cup 2014. Sau đó, Ronaldo và các cầu thủ BĐN còn có thêm không dưới 2 cơ hội ghi bàn, nhưng đã không thể tận dụng thành công, đành nhìn chiếc vé vào vòng 16 đội thuộc về tay tuyển Mỹ do kém hơn đối phương về hiệu số bàn thắng bại dù cùng 4 điểm. Thế mới biết, dẫu được người khác giữ đúng lời hứa, ra tay cứu giúp, nhưng chính mình phải có đủ năng lực và bản lĩnh mới vượt qua được thử thách khắc nghiệt. Bài học trong bóng đá và cuộc sống sao mà giống nhau đến thế?

 CHÍ THANH  
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=312
Quay lên trên