Lợi ích từ việc phối hợp tuyên truyền

Cập nhật: 20-06-2011 | 00:00:00

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và các phương tiện thông tin đại chúng địa phương đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, góp phần củng cố, tăng cường trận địa tư tưởng của Đảng trong lực lượng vũ trang (LLVT), xây dựng nền quốc phòng toàn dân và khu vực phòng thủ vững chắc.

Nhấn mạnh đến công tác phối hợp tuyên truyền, các bên đã nêu bật kết quả hơn một năm thực hiện. Cụ thể là Bộ CHQS tỉnh và các phương tiện thông tin đại chúng đã không ngừng trao đổi, đổi mới nội dung, hình thức nhằm nâng cao chất lượng chuyên trang, chuyên mục quốc phòng toàn dân trên báo, đài, làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm, đồng thời xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến trong cán bộ, chiến sĩ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Đại diện Bộ CHQS tỉnh đến thăm và tặng hoa chúc mừng Báo Bình Dương nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6). Ảnh: ÂN THANH

Đại tá Nguyễn Công Danh, Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh, cho biết thời gian gần đây, tin tức, bài vở của chuyên trang, chuyên mục quốc phòng toàn dân trên báo, đài ngày càng đi vào chiều sâu, kịp thời chuyển tải hết những thông tin phản ánh về LLVT từ công tác giáo dục quốc phòng - an ninh, phong trào thi đua quyết thắng đến những gương người tốt, việc tốt; công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; lao động, sản xuất; công tác dân vận; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ... Từ đó góp phần xây dựng, củng cố trận địa chính trị tư tưởng, văn hóa; động viên, cổ vũ LLVT vượt qua mọi khó khăn, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác phối hợp tuyên truyền vẫn còn một số hạn chế. Theo ông Nguyễn Huỳnh Đình, Tổng Biên tập Báo Bình Dương đánh giá, nội dung tuyên truyền chưa sâu. Để khắc phục hạn chế này, Bộ CHQS tỉnh cũng như các phương tiện thông tin đại chúng cần có kế hoạch tuyên truyền theo từng thời gian để chủ động phối hợp, thực hiện tốt nội dung theo chủ điểm thời sự. Đại tá Nguyễn Công Danh tiếp tục yêu cầu các bên cần đầu tư nhiều hơn trong công tác tuyên truyền, bằng cách xây dựng quy chế phối hợp, đồng thời bám sát kế hoạch, góp phần đáp ứng thị hiếu của bạn đọc, bạn nghe và xem đài...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên