Lời khuyên rửa mặt đúng cách dành cho mọi loại da

Cập nhật: 31-01-2023 | 16:28:17

Để sở hữu làn da tươi sáng, khỏe mạnh và sạch sâu thì bạn cần rửa mặt đúng cách. 

Trước tiên là sử dụng nước ấm làm ướt da mặt, lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng trên tay khoảng 2 giây và đưa lên mặt. Thoa bọt xuôi theo đường lỗ chân lông và xoáy ngược lên trên để da không bị chảy xệ.

Kỹ thuật viên chăm sóc da lưu ý, rửa mặt phải rửa vùng cổ và không được rửa quá 28 giây vì dễ gây kích ứng da. Chi tiết các bước rửa mặt cụ thể như sau:

Bước 1: Làm ướt da mặt với nước ấm. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất bẩn và nhờn dư ra ngoài. Bạn không nên sử dụng nước nóng bởi sẽ gây mất nước, làm mất độ ẩm trên da và loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên da.


Rửa mặt bằng nước ấm sẽ tốt nhất cho da.

Bước 2: Lấy sữa rửa mặt lên tay xoa nhẹ và massage trên mặt. Bạn hãy lấy lượng sữa rửa mặt vừa đủ cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông. Massage nhẹ nhàng với lượng bọt vừa tạo. Lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây. 

Bước 3: Rửa sạch với nước. Bạn nên sử dụng nước lạnh để lỗ chân lông se khít và giúp da thêm săn chắc. Sau đó, có thể sử dụng khăn mềm hoặc bông gòn sạch để thấm nước trên da, tránh sử dụng khăn khô ráp sẽ làm tổn thương da.

Kỹ thuật viên chăm sóc da Quỳnh Anh lưu ý, nên dưỡng da ngay sau khi rửa mặt. Dưỡng da chủ yếu để bổ sung nước, giữ ẩm. Vì vậy, đừng quên bước dưỡng ẩm sau khi rửa mặt, giúp da duy trì sự mềm mại và căng bóng cũng như ngăn ngừa lão hóa da.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên