Lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng HSBC Việt Nam năm 2011 đạt 1.971 tỷ đồng

Cập nhật: 30-03-2012 | 00:00:00

Ngân hàng HSBC Việt Nam nhận hai giải thưởng về lưu ký chứng khoán

Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2011 với mức tăng trưởng mạnh. Theo đó, trong năm 2011 vừa qua, HSBC Việt Nam vẫn duy trì được sức mạnh về vốn và thanh khoản tốt trong bối cảnh nền kinh tế thế giới bị suy giảm và thị trường nội địa có nhiều thách thức. Kết quả, lợi nhuận trước thuế tăng 40% so với năm 2010, đạt mức 1.971 tỷ đồng; tổng thu nhập từ hoạt động kinh doanh chưa kể đến các khoản chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng 44% so với năm 2010, đạt mức 2.163 tỷ đồng; dự phòng rủi ro tín dụng chỉ chiếm gần 1% trên tổng số cho vay khách hàng. Tổng tài sản của ngân hàng tính đến cuối năm 2011 tăng 11% so với năm 2010, đạt mức 53.319 tỷ đồng.

Trước đó, Ngân hàng HSBC Việt Nam cũng cho biết vừa đạt danh hiệu Ngân hàng lưu ký tốt nhất và Ngân hàng lưu ký trong nước tốt nhất tại Việt Nam năm 2012 do tạp chí Asset Triple A bình chọn. Các giải thưởng này được trao cho các định chế tài chính có năng lực cung cấp các dịch vụ tốt nhất về lưu ký tài sản và thanh toán bù trừ các giao dịch chứng khoán cũng như không ngừng cải tiến và mở rộng các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Các giải thưởng của Asset Triple A lần này góp phần củng cố vị thế hàng đầu của HSBC Việt Nam trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. HSBC cũng đạt thành tích ấn tượng trong khu vực với tổng cộng 27 giải thưởng do Asset Triple A 2012 bình chọn, bao gồm ba giải thưởng lớn: Ngân hàng lưu ký tốt nhất châu Á, Nhà Quản trị quỹ bán lẻ tốt nhất châu Á và Nhà Quản trị quỹ tốt nhất của năm.

Trong cuộc khảo sát các ngân hàng đại lý tại các thị trường mới nổi năm 2011 của tạp chí Global Custodian, HSBC cũng được công nhận là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam giữ vị trí hàng đầu trong cả ba hạng mục khách hàng, bao gồm: Khách hàng hàng đầu, khách hàng nước ngoài không liên kết và khách hàng trong nước. Trong đó, HSBC nhận được số điểm cao nhất từ các khách hàng hàng đầu, đây là nhóm khách hàng lớn nhất và có yêu cầu khắt khe nhất.

Hàn Ngân

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên