Lợi thế của Chelsea: niềm tin

Cập nhật: 08-05-2011 | 00:00:00

Hai tháng trước, ngay cả người lạc quan nhất cũng không thể hình dung Chelsea có thể trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch Giải ngoại hạng khi bị đội đầu bảng Manchester United (M.U) bỏ xa đến 15 điểm.

Và càng khó tin hơn khi cuộc đua đến ngôi vương bị đẩy đến cao trào của kịch tính bằng trận “chung kết” tay đôi M.U - Chelsea ngay tại Old Trafford.

Khán giả sẽ được xem nhiều pha bóng quyết liệt giữa M.U và Chelsea 

Chelsea và M.U đang là hai đội mạnh nhất nước Anh hiện nay khi chia nhau mỗi người ba lần vô địch Giải ngoại hạng trong sáu năm qua. Nếu như M.U là đại diện cho sức mạnh của truyền thống thì Chelsea mạnh lên từ túi tiền của tỉ phú Nga.

Họ cũng là những kỳ phùng địch thủ. Chỉ tính riêng mùa này, Chelsea đã toàn thắng cả ba lần đụng độ gần nhất giữa hai đội tại Giải ngoại hạng. Ngược lại, M.U là người giành chiến thắng ở những giải đấu cúp. Mới nhất họ đã loại Chelsea ở tứ kết Champions League bằng hai chiến thắng 1-0 và 2-1.

Lịch sử Giải ngoại hạng từng chứng kiến M.U có cuộc nước rút lội ngược dòng độc nhất vô nhị khi đăng quang ngôi vô địch mùa giải 1995-1996 sau khi bị Newcastle bỏ xa 12 điểm. Liệu lần này Chelsea có thành công?

Sân Old Trafford được xem là thánh địa của M.U, nơi “đi dễ khó về” của mọi đối thủ tại nước Anh. Thống kê bên lề cho thấy chưa có bất kỳ đội bóng nào ghi được bàn thắng trên sân Old Trafford trong hiệp 1 tại Giải ngoại hạng mùa này. M.U đang có chuỗi 17 trận bất bại tại Old Trafford với 16 thắng, 1 hòa.

Lần gần nhất M.U bại trận trên sân nhà là tháng 4-2010 và khá trùng hợp khi đội thắng M.U 2-1 chính là Chelsea. HLV Alex Ferguson và các học trò hẳn chưa quên trận thua cay đắng đó bởi nó cũng giúp Chelsea đoạt luôn chức vô địch với cách biệt cuối cùng vỏn vẹn 1 điểm (86 so với 85).

Năm nay, có lúc HLV Carlo Ancelotti đã tuyên bố Chelsea đầu hàng khi thua M.U 15 điểm. Nhưng chính chiến thắng 2-1 trước M.U tại Stamford Brigde đầu tháng 3 đã giúp Chelsea bất ngờ hồi sinh. Chuỗi chín trận bất bại (8 thắng, 1 hòa) đã giúp Chelesa phả hơi nóng sau gáy M.U.

Đêm nay tại Old Trafford, lợi thế về điểm số vẫn thuộc về M.U nhưng niềm tin đang ủng hộ Chelsea.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên