Lợi thế “tam giác vàng” kinh tế sát vách TP.HCM

Cập nhật: 18-10-2022 | 07:51:53

Sở hữu hàng loạt những công trình hạ tầng hàng nghìn tỷ, cùng vị trí “sát vách” TP.HCM, Dĩ An đang nắm giữ nội lực của một thành phố trẻ đầy triển vọng.

Nhất vị - Nhị hướng

Trong 9 đơn vị hành chính của tỉnh Bình Dương, TP.Dĩ An là địa phương có diện tích nhỏ nhất, song nơi đây được xem là nút giao “tam giác vàng” kinh tế giữa TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai và sở hữu 6 khu công nghiệp lớn, đứng vị trí thứ 3 toàn tỉnh.

TP.Dĩ An nằm “sát vách” TP.HCM, thuộc hướng Đông Nam có nhiều lợi thế về khí hậu, giáp sông Đồng Nai, thuận lợi đủ đường. Trong đó phải kể đến về hạ tầng giao thông, trong giai đoạn phát triển TP.HCM – hàng loạt hạ tầng lớn được mở rộng liên vùng, nhằm dễ dàng thông thương hàng hóa, do đó, các khu vực như TP.Dĩ An được hưởng lợi theo như: Quốc lộ 1K, Quốc lộ 1A, Xa lộ Hà Nội…

Ngoài ra, việc xây dựng các nhà xưởng với diện tích lớn luôn nằm quanh TP.HCM để thuận tiện sản xuất cũng như giảm tải chi phí thuê mặt bằng, vận chuyển… chính là yếu tố để Dĩ An trở thành thủ phủ công nghiệp.


Bcons Plaza sở hữu vị trí đắc địa ngay mặt tiền đường Thống Nhất

Khi tốc độ đô thị hóa nhanh, Dĩ An cũng không ngoại lệ trở thành nơi có tỷ lệ đô thị hóa đạt 80,1% cao nhất cả nước. Hàng loạt những công trình trọng điểm tiếp tục mở ra, tiếp thêm nội lực cho khu vực này như tuyến Metro số 1, đường Vành đai 3, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn…

Trong các truyến đường đang được triển khai, không thể không kể đến vai trò quan trọng của tuyến Metro số 1, sau khi hình thành, người dân từ TP.Dĩ An sẽ rút ngắn thời gian di chuyển vào trung tâm TP.HCM chỉ còn ½ so với hiện tại.

Đặc biệt, tuyến đường Thống Nhất hay còn gọi là Trục đại lộ đông tây mới đang được mở rộng lên 32m cũng giúp rút ngắn thời gian di chuyển đến khu vực bến xe miền Đông mới và các khu vực trung tâm TP.HCM.

Từ lợi thế đến gia tăng giá trị

Không thể phủ nhận vị trí thuận lợi đã giúp TP.Dĩ An thay đổi diện mạo về kinh tế nhanh chóng. Trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Dĩ An luôn ở mức cao, lĩnh vực kinh tế chuyển biến tích cực theo hướng công nghiệp, dịch vụ - thương mại, chiếm tỷ trọng trên 80% trong cơ cấu kinh tế. Người dân di cư đến sinh sống và làm việc gia tăng, đặc biệt có cả người dân tại TP.HCM.

Gia đình tôi đang cho thuê một căn nhà phố trong khu đô thị tại Dĩ An, nguời thuê là gia đình chuyên gia người nước ngoài đang làm việc khu công nghệ cao Q.9. Nhu cầu thuê nhà của các chuyên gia nước ngoài tại đây khá lớn vì một phần thời gian làm việc không dài tại Việt Nam hoặc thủ tục sở hữu nhà cho người nước ngoài còn khó khăn, do đó, lựa chọn thuê nhà cao cấp và đầy đủ tiện ích là lựa chọn tối ưu của họ. Theo tôi thấy, mức thuê nhà ở Dĩ An phù hợp và vị trí cũng thuận tiện, dù mỗi ngày đều đi làm trong TP.HCM, nghe có vẻ xa vì khác thành phố nhưng thời gian chạy xe lại rất gần, chỉ khoảng 20-30 phút. Đôi khi còn gần hơn chạy giữa các quận với nhau. Cũng vì giao thông hiện nay được nâng cấp, việc đi lại đơn giản hơn nhiều. Nếu sau này chuyến Metro số 1 hoạt động, chắc chắn người dân sẽ chuyển về Dĩ An sinh sống nhiều hơn”, anh Nghĩa Bình, ngụ TP.Dĩ An chia sẻ.

Hiện nay mức giá để sở hữu sản phẩm nhà liền thổ tại TP.Dĩ An chỉ bằng 1/3 giá nhà tại TP.HCM, do đó, nhiều nhà đầu tư đã nhanh tay sở hữu một vài sản phẩm với mục đích chủ yếu cho thuê ngắn hoặc dài hạn. Tài sản cố định từ bất động sản vẫn tăng theo thời gian, cộng thêm lợi nhuận từ tiền thuê hàng tháng chính là sức hấp dẫn của nhà phố tại Dĩ An.


Phối cảnh nhà phố Bcons Plaza

Trong khi, TP.Dĩ An đang đón sóng dòng vốn từ nhiều lĩnh vực, công nghiệp, bất động sản, với diện tích hạn chế, dự kiến trong thời gian tới quỹ đất phát triển đô thị cũng sẽ khan hiếm theo, khi đó, giá thành cũng trở thành vấn đề đáng quan tâm.

Bcons Plaza là sản phẩm nhà phố tọa lạc ngay mặt tiền đường Thống Nhất, thuộc TP.Dĩ An, đang được chào bán với giá chỉ từ 6 tỷ đồng, trong đó, người mua dễ dàng tham gia gói vay từ ngân hàng uy tín lên tới 70% giá trị tài sản, được ân hạn nợ gốc đến 18 tháng.

Theo đại diện của Bcons Plaza: “Là nhà phát triển lâu năm tại Bình Dương, chúng tôi may mắn khi sở hữu được những quỹ đất tốt và giá hấp dẫn. Nắm bắt được cơ hội từ sớm, chúng tôi nghĩ rằng bất động sản tại Dĩ An sẽ không chỉ giúp người mua gia tăng giá trị gấp 2 mà còn nhiều hơn nữa”.

Thông tin dự án nhà phố Bcons Plaza

Địa chỉ: Đường Thống Nhất, TP Dĩ An (Làng đại học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh)

Đối tác phân phối độc quyền: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Địa Ốc Gia Phúc

Website: https://bconsplaza.giaphucreal.com/

Hotline: 0909296565

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên