Lợn phát sáng xanh trong bóng tối

Cập nhật: 31-12-2013 | 00:00:00

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa thực hiện thành công thí nghiệm tạo ra 10 con lợn phát ánh sáng xanh trong bóng tối, bằng kỹ thuật can thiệp gene.

Hai con lợn được sinh ra từ kỹ thuật can thiệp gene. Ảnh: Ibtimes

Theo Huffington Post, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Nông nghiệp miền nam Trung Quốc thực hiện thành công thí nghiệm này bằng cách tiêm protein huỳnh quang từ DNA của sứa vào bài thai lợn. Những con lợn được sinh ra sau đó sẽ có khả năng phát ánh sáng xanh lá cây trong bóng tối.

Các nhà khoa học cho biết, thí nghiệm này được thực hiện không nhằm phục vụ cho mục đích giải trí. Sự thành công của thí nghiệm này có thể sẽ giúp các nhà khoa học nghiên cứu một phương pháp cấy gene ở cơ thể người, giúp điều trị các chứng rối loạn di truyền một cách hiệu quả và ít tốn kém hơn.

Tiến sĩ Stefan Moisyadi đến từ Đại học Hawaii, Mỹ, đơn vị phát triển kỹ thuật can thiệp gene cho biết kỹ thuật này có thể ứng dụng giúp chữa trị cho những người bị mắc chứng máu khó đông.

Cũng theo Moisyadi, những con lợn phát sáng xanh này không bị ảnh hưởng từ protein huỳnh quang và có thể có tuổi thọ tương đương với những con lợn khác.

Kỹ thuật này từng được sử dụng để tạo ra những con thỏ phát sáng đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái. Các nhà khoa học tại đây cũng đang thực hiện thí nghiệm tương tự với những con cừu.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên