Long An: Chú rể 14 cưới vợ 17 tuổi

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

  

Cô dâu - chú rể cùng gia đình hai bên

Anh Hà Ngọc Tính (SN 1978) quyết định kết tình xui gia với anh Nguyễn Văn Lạc (SN 1963, cùng ngụ ấp Gò Pháo, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng). Khi tìm hiểu, ai cũng phải giật mình vì tân lang Hà Ngọc Toán (con anh Tính) vừa tròn 14 tuổi còn tân nương Nguyễn Thị Mỹ Tiên, 17 tuổi.

 

Theo gia đình anh Tính, việc cưới vợ cho con chưa đủ tuổi là vi phạm pháp luật nhưng anh cũng kết luận một cách khá khôi hài: “Hai đứa thương nhau quá nên cưới, nếu để lâu quá tui sợ...”.

 

Theo tìm hiểu, người dân địa phương cho rằng, anh Tính đã ép buộc con trai mình phải cưới vợ, con không đồng ý anh còn có lời nói thô bạo, thậm chí dùng cả bạo lực. Vì sợ cha, chú rể phải chấp nhận.

 

Đối với cô dâu Mỹ Tiên thì lại lạc quan và yêu đời hơn rất nhiều. Chị Đoàn Thị Thủy, chủ tiệm uốn tóc ở Gò Pháo kể, lúc vào tiệm trang điểm, Mỹ Tiên khoe với mọi người tại đây “em 17 tuổi, còn chồng em 14 nhưng hai đứa yêu nhau dữ lắm, tuổi tác đâu thành vấn đề, cưới sớm có con sớm mau được nhờ”.

 

Ngày 14-3, đám cưới của đôi “uyên ương” chính thức tổ chức với đầy đủ lễ vật. Không chỉ mời khách trong thân tộc, xóm giềng chung xã mà anh Tính còn thuê văn nghệ ca hát tưng bừng.

 

Khi chúng tôi đến tìm hiểu từ cán bộ ấp Gò Pháo đến hội phụ nữ, đoàn thanh niên của xã nhìn nhận rằng, chỉ biết có đám cưới ở gia đình anh Tính, còn cô dâu, chú rể bao nhiêu tuổi không ai biết cả. Nạn tảo hôn ở vùng sâu, vùng xa đang trở thành nỗi nhức nhối của xã hội, trong khi đó chính quyền cơ sở lại quá thờ ơ.

 

Có mặt tại gia đình cặp vợ chồng trẻ, chúng tôi cảm thấy xót xa, căn nhà mái lợp lá chỉ vài chục mét vuông chật hẹp cất tạm trên nền đất dân cư. Cuộc sống của họ chỉ gắn liền với làm thuê kiếm từng đồng tiền sống qua ngày. Riêng Toán và Mỹ Tiên mới học hết cấp một.

 

Tương lai nào đang chờ đón đôi vợ chồng “bé con” này?

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên