Lồng ghép tuyên truyền pháp luật vào các hoạt động ở cơ sở

Cập nhật: 20-09-2023 | 08:48:18

Để kiến thức pháp luật dễ hiểu, dễ nhớ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Tân Uyên chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp với công an, tư pháp khéo léo tuyên truyền lồng ghép trong các hoạt động và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.


Phụ nữ TP.Tân Uyên trong hội thi bảo vệ môi trường, đây là một trong những cách tuyên truyền pháp luật hiệu quả, gần gũi

Bà Dương Ngọc Hằng Nga, Chủ tịch Hội LHPN TP.Tân Uyên, cho biết trong năm học mới, hội tiếp tục phối hợp các trường TH Uyên Hưng, THCS Lê Thị Trung, THCS Huỳnh Văn Lũy, TH Bạch Đằng… tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường và trật tự an toàn giao thông, Luật An ninh mạng, tác hại của thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện…

Tính riêng từ đầu năm đến nay, có 4.110 học sinh và giáo viên tham dự các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Hội cũng đã phát hơn 4.000 tờ bướm tuyên truyền các loại tội phạm kèm các số điện thoại đường dây nóng cho học sinh kịp thời phản ánh khi có chuyện không hay xảy ra.

Về việc tuyên truyền pháp luật tại cơ sở, bà Mai Thị Nương, Chi hội trưởng Chi hội ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Hội, cho biết toàn chi hội có 100 hội viên chính thức và nhiều phụ nữ chưa vào hội cũng tham gia tích cực các phong trào mà địa phương phát động. Hàng tháng chi hộ tổ chức sinh hoạt định kỳ để nghe tình hình an ninh trật tự tại địa phương, nắm bắt thông tin để tránh bị lừa đảo qua mạng xã hội, rơi vào bẫy “tín dụng đen”.

Gần đây, Hội LHPN ở một số phường, xã trên địa bàn TP.Tân Uyên cũng tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn. Lồng ghép vào các buổi tuyên truyền là tặng nhiều phần quà cho trẻ em và học sinh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN TP.Tân Uyên cũng phối hợp với Hội LHPN xã, phường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023 cho các chi, tổ hội phụ nữ và chi hội nữ thanh niên công nhân, đặc biệt là hình thức tuyên truyền thông qua tủ sách pháp luật.

Tính đến nay, TP.Tân Uyên có 13 tủ sách Pháp luật với 1.270 đầu sách do Hội LHPN quản lý. Ngoài ra ở một số chi hội nữ công nhân nhà trọ tại các phường Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Khánh Bình... cũng đã trang bị giỏ sách, báo Phụ Nữ Việt Nam, báo Bình Dương hàng tuần cho chị em công nhân nhà trọ tìm đọc.

QUỲNH NHƯ - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên