Lòng nhiệt huyết của thầy giáo trẻ

Cập nhật: 27-07-2021 | 10:52:08

Chúng tôi biết thầy giáo trẻ Văn Đình Lương, Tổng phụ trách Đội trường THCS Võ Trường Toản (TP.Dĩ An) từ lúc Lương hãy còn là một sinh viên và đoạt giải nhất tại hội thi Tình khúc vượt thời gian TX.Dĩ An năm 2014. Ngoài giải thưởng này, Lương còn tham gia và đoạt nhiều giải thưởng cao khắc tại nhiều hội thi văn hóa, văn nghệ, các giải đấu thể dục thể thao của thị xã, của tỉnh và khu vực. Gặp Lương trong các chương trình văn nghệ của TP.Dĩ An, chúng tôi còn thấy ở em một niềm đam mê nghệ thuật và ngọn lửa đầy nhiệt huyết vì các em học sinh thân yêu.


Văn Đình Lương (bìa phải) trong lần hỗ trợ các em học sinh lớp học tình thương phường Bình An (TP.Dĩ An)

Những ngày này, cũng như các giáo viên trong trường, Văn Đình Lương đã tích cực tuyên truyền các thông tin, các văn bản chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19… qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo hay là qua cổng thông tin Vnedu để phụ huynh và các em học sinh nắm bắt. Bên cạnh đó, Lương còn hỗ trợ các bạn học sinh của lớp học tình thương tại phường Bình An bằng những phần quà để giúp các em có thêm điều kiện học tốt hơn.

Kể cho chúng tôi nghe về các hoạt động của trường THCS Võ Trường Toản, gương mặt Lương tràn ngập niềm vui. Lương nói, nhờ Ban Giám hiệu nhà trường rất quan tâm nên các hoạt động phong trào, như: Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, phát triển văn hóa đọc… được tổ chức thường xuyên, thu hút các giáo viên và học sinh tham gia ngày càng nhiều. Riêng Lương đã tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm nhiều năm liền, góp nhiều ý tưởng và cách làm hay trong các phong trào của nhà trường. Theo đó, các hoạt động của trường dần được nâng chất và học sinh đoạt nhiều giải thưởng lớn cấp thành phố và cấp tỉnh nhiều năm liền.

Những đóng góp tích cực của Lương lần lượt được tưởng thưởng bằng nhiều danh hiệu đáng quý, như: Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2019-2020 và năm học 2020-2021; Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2019, 2020; năm 2021 được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu Phụ trách Đội giỏi.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X