Long trọng kỷ niệm 36 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5

Cập nhật: 29-04-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay 29-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2011) và Ngày Quốc tế Lao động 1-5. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cùng hơn 300 cựu chiến binh, mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức, cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ đã đến dự.

>>>Xem videoclip

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã ôn lại truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng của quân dân, chính Đảng tỉnh Thủ Dầu Một trước đây và phong trào công nhân nhà máy Đề pô xe lửa Dĩ An; truyền thống khí thế hào hùng của quân và dân Bình Dương trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 góp phần vào thắng lợi chung của cả nước.

36 năm sau ngày giải phóng, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương đã phát huy truyền thống tốt đẹp của một địa phương anh hùng, tiếp tục tạo lập những thắng lợi quan trọng trên mọi lĩnh vực đời sống, kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đặc biệt từ khi tái lập tỉnh năm 1997, Đảng bộ và nhân dân Bình Dương bắt tay ngay vào công cuộc xây dựng và phát triển công nghiệp, từng bước đưa cơ cấu nền kinh tế của tỉnh chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đô thị hóa.

Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cùng các vị đại biểu thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Trước đó, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức khối các cơ quan tỉnh; cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh; cán bộ, công chức, nhân dân thị xã Thủ Dầu Một và Thuận An đã đến dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. 

ĐỖ TRƯỜNG- QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên