Lớp cán bộ nguồn cấp ủy tỉnh tiếp tục nghiên cứu thực tế tại Singapore 

Cập nhật: 20-05-2024 | 18:06:10

(BDO) Thực hiện chương trình bồi dưỡng cán bộ nguồn cấp ủy tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 và 2025-2030, từ ngày 19 đến 23-5, đoàn 3 của lớp học do đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tiếp tục có chuyến nghiên cứu thực tế tại Singapore. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Dĩ An; TS Lê Thị Anh Đào, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II.

Trong ngày 20-5, đoàn đã được hướng dẫn tham quan thực tế tại Trung tâm Hành chính một cửa One Punggol. Đây là một trong 7 trung tâm hành chính công được Chính phủ Singapore triển khai theo mô hình tập trung duy nhất, trực thuộc Ban Dịch vụ công Văn phòng Thủ tướng.

Trung tâm được tích hợp và cung cấp gần 400 thủ tục, dịch vụ liên quan tới chính phủ, với sự tham gia của hơn 20 cơ quan chuyên môn. Nhiệm vụ chủ yếu của các trung tâm là tiếp nhận yêu cầu, hỗ trợ và hướng dẫn người dân.

Ngoài ra, tại đây còn có ứng dụng "Life SG" do Trung tâm xây dựng, một nền tảng được cá nhân hóa, lấy công dân làm trung tâm và dựa trên các sự kiện trong các giai đoạn cuộc đời để người dân có thể truy cập thực hiện tất cả các dịch vụ kỹ thuật số của chính phủ.

Trung tâm Hành chính công ở Singapore phục vụ không phụ thuộc địa giới hành chính, cư dân sinh sống ở những địa bàn khác vẫn có thể tới đây để tra cứu, thực hiện thủ tục, dịch vụ, đăng ký khóa học, sự kiện và không cần đặt lịch hẹn trước.  

Cùng ngày, đoàn cũng đã tham quan, nghiên cứu tại Cơ quan quy hoạch phát triển đô thị URA. Đây là nơi áp dụng phương pháp lập kế hoạch dài hạn và toàn diện nhằm xây dựng các kế hoạch chiến lược như Kế hoạch dài hạn và Quy hoạch tổng thể nhằm định hướng sự phát triển cơ sở vật chất của Singapore một cách bền vững.

Trước đó, đoàn cũng đã khảo sát một số điểm nhấn về phát triển đô thị, hoạt động kinh tế đêm nổi tiếng tại Singapore như: tuyến du lịch bằng thuyền sử dụng động cơ điện đầu tiên trên sông, tàu điện ngầm MRT, hệ thống nhạc nước phục vụ cộng đồng...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1110
Quay lên trên