Lớp học yêu thương

Cập nhật: 06-04-2024 | 07:22:56

Buổi sáng cuối tuần tại Văn phòng khu phố 1, phường Hội Nghĩa (TP .Tân Uyên) rộn ràng với “Lớp học yêu thương” do Phường đoàn tổ chức. Các e m học sinh của lớp là con em công nhân lao động xa quê, có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và làm việc tại địa phương…

 Đoàn Thanh niên phường Hội Nghĩa phối hợp trao học bổng cho các em học sinh

 Cùng em học tập

Xuất phát từ tình hình thực tế trên địa bàn phường có nhiều trẻ em tạm trú nghỉ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Phường đoàn Hội Nghĩa quyết định tổ chức lớp học, giúp các em biết viết, biết đọc, có kiến thức và được tiếp xúc với môi trường học tập lành mạnh. Lớp học được khai giảng trong tháng 3-2024 và có 11 em đăng ký tham gia.

Theo đó, từ 9 giờ đến 11 giờ chủ nhật hàng tuần, Câu lạc bộ “Gia sư áo xanh” bao gồm những đoàn viên của phường đến lớp hỗ trợ việc học tập của các em; trong đó có đoàn viên là giáo viên đang giảng dạy tại các trường học. Những buổi học đầu tiên của các em là được làm quen với bảng chữ cái, tập viết các chữ cơ bản. Mỗi đoàn viên thanh niên trong câu lạc bộ trực tiếp kèm từng bạn nhỏ để các em học tập tốt hơn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Lan, Bí thư Đoàn thanh niên phường Hội Nghĩa, cho biết: “Các em ở đây có nhiều lứa tuổi, sự phát triển, tiếp thu không đồng đều nên việc dạy cũng gặp nhiều khó khăn. Các em cùng gia đình từ địa phương khác đến tạm trú ở địa phương, đời sống còn khó khăn, có trường hợp gia đình không có giấy tờ đầy đủ, không có điều kiện cho các em đến trường. Lớp học không chỉ hướng dẫn con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn học tập mà còn mở rộng cho các đối tượng khác cũng có thể tham gia”.

Đồng hành chăm lo

Đến lớp học, ngoài học chữ, học các phép toán, các em còn nhận được sự đồng hành của các nhà hảo tâm và các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện trong suốt quá trình học. Đó là tình yêu thương của những bạn trẻ và cộng đồng xã hội dành cho các em.

Anh Nguyễn Hoàng Sang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Gia sư áo xanh” phường Hội Nghĩa, chia sẻ: “Lớp học cũng gặp những khó khăn nhất định, như có trường hợp các em không đi học thường xuyên vì phải đi bán vé số. Các em cũng như nhiều trẻ em khác nhưng lại không có điều kiện đến trường học tập, vui chơi và được chăm lo đầy đủ rất đáng thương. Câu lạc bộ sẽ hướng dẫn học tập và cùng với Phường đoàn tạo những điều kiện tốt hơn cho các em” .

Trong buổi học đầu tiên của lớp, Đoàn Thanh niên phường đã phối hợp với Chi đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Thủ Dầu Một trao các suất học bổng cho các em học sinh trong lớp, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Những phần quà tuy nhỏ nhưng là động lực để các em có thêm điều kiện và niềm vui đến lớp. Đây là chương trình ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Phường đoàn và những tấm lòng hảo tâm dành cho các em. Hy vọng “Lớp học yêu thương” sẽ nhận được nhiều sự chia sẻ của cộng đồng để lớp được duy trì và đem lại môi trường học tập tốt hơn cho các em.

Chị Nguyễn Thị Hồng Lan cho biết: “Định hướng của Phường đoàn là sẽ cố gắng duy trì lớp học. Ngoài những giờ học thì Phường đoàn tổ chức thêm nhiều hoạt động vui chơi để thu hút các em tham gia. Bên cạnh đó, Phường đoàn lồng ghép thực hiện mô hình “Em nuôi của Đoàn” hỗ trợ mỗi em 200.000 đồng/quý để các em có thêm kinh phí đến lớp. Phường đoàn sẽ chủ động phối hợp với trường tiểu học ở địa phương giúp các em đủ tuổi có thể đến trường; đồng thời vận động thêm nguồn lực giáo viên trên địa bàn giảng dạy cho các em. Mặt khác, Phường đoàn sẽ phối hợp với Công an phường thường xuyên bổ sung thêm kiến thức cho các em về an toàn giao thông, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích… Qua đó, giúp các em trang bị kỹ năng cần thiết, được học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh và giáo dục tốt” .

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1062
Quay lên trên