Lữ đoàn 316 đặc công biệt động: Họp mặt cán bộ, chiến sĩ, gia đình cơ sở cách mạng

Cập nhật: 25-04-2016 | 08:02:39

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, sáng 24-4, tại hội trường Hoa viên nghĩa trang Bình Dương, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát, Lữ đoàn 316 đặc công biệt động đã tổ chức buổi họp mặt cán bộ, chiến sĩ, gia đình cơ sở cách mạng nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong kháng chiến, giải phóng đất nước.

  Đồng chí Phạm Văn Cành (thứ 2, từ trái sang), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Thanh Liêm (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng những chiến tích oai hùng của Lữ đoàn 316 đặc công biệt động anh hùng. Ảnh: HỒ VĂN

Đến dự họp mặt có đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ Tư lệnh đặc công và hơn 500 cán bộ, chiến sĩ, gia đình cơ sở cách mạng có những đóng góp quan trọng cho chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Tại buổi họp mặt, các cựu chiến binh nguyên là những người lính anh dũng năm xưa đã cùng nhau ôn lại truyền thống chiến đấu oai hùng của lữ đoàn, góp phần quan trọng vào thắng lợi của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, chiến tranh biên giới Tây Nam và chiến tranh biên giới phía Bắc. Lữ đoàn 316 đặc công biệt động là đơn vị trực thuộc Bộ Tham mưu Miền (B2) được Bộ Tư lệnh đặc công thành lập đầu năm 1974 để chuẩn bị cho trận đánh cuối cùng giải phóng Sài Gòn, giải phóng miền Nam. Lữ đoàn gồm trên 2.000 cán bộ, chiến sĩ. Trong chiến dịch Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 316 đặc công biệt động đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên đề ra, dẫn đường cho các cánh quân tiến vào các mục tiêu theo kế hoạch, đánh trước bên trong Sài Gòn, nhất là chiếm được cơ quan Tổng tham mưu của địch, giữ toàn vẹn các cây cầu xung quanh Sài Gòn, tạo điều kiện cho các cánh quân tiến vào giải phóng Sài Gòn.

Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và hỏi thăm sức khỏe các đồng chí cựu chiến binh trong Lữ đoàn 316 đặc công biệt động; đồng thời thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng 2 lẵng hoa của Tỉnh ủy và UBND tỉnh chúc mừng những chiến tích oai hùng còn vang vọng mãi cho các thế hệ trẻ noi gương của Lữ đoàn 316 đặc công biệt động anh hùng.

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương đã trao số tiền từ thiện 20 triệu đồng cho Ban liên lạc của lữ đoàn; đồng thời hứa sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ những gia đình cách mạng, có nhiều đóng góp trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Buổi họp mặt đã trao những phần quà hỗ trợ cho con em cán bộ, chiến sĩ khó khăn từng có những đóng góp xương máu cho lữ đoàn viết nên những chiến công vang dội.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=674
Quay lên trên