Lữ đoàn Đặc công 429 anh hùng

Cập nhật: 15-01-2014 | 00:00:00

 Vượt qua biết bao khó khăn, gian khổ trong giai đoạn mới, những người lính Lữ đoàn Đặc công (LĐĐC) 429 tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tinh thần 16 chữ vàng do Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng bộ đội đặc công Việt Nam “Đặc biệt tinh nhuệ, anh dũng tuyệt vời, mưu trí táo bạo, đánh hiểm thắng lớn”.

   Cán bộ, chiến sĩ LĐĐC 429 tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, luôn sẵn sàng chiến đấu giành thắng lợi trong mọi tình huốn

Lực lượng tinh nhuệ, mưu trí, dũng cảm

Nếu như trước đây, trong chiến đấu, những người lính LĐĐC 429 luôn có phẩm chất tinh nhuệ, mưu trí, dũng cảm trước kẻ thù thì hiện nay phẩm chất ấy vẫn tiếp tục được phát huy. Về mặt tư tưởng, họ luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống bất ngờ xảy ra. Trung úy Nguyễn Văn Hoài, chiến sĩ tiêu biểu, giỏi toàn diện nhiều năm liền thuộc Đội chống khủng bố LĐĐC 429, chia sẻ: “Để trở thành người lính đặc công tinh nhuệ, mưu trí, đòi hỏi mỗi chiến sĩ phải có tinh thần “thép”, chịu đựng, dẻo dai trong luyện tập trên mặt đất, trên không và cả dưới nước. Trong tình huống nào thì người chiến sĩ đặc công cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Đoàn viên thanh niên LĐĐC 429: Xung kích vì cộng đồng

Trong năm 2013, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) LĐĐC 429 đã phát huy tinh thần xung kích, thực hiện các nhiệm vụ được giao; tổ chức tốt các hoạt động thi báo tường, hoạt động diễn đàn thanh niên, phong trào “Thanh niên quân đội vươn tới đỉnh cao”, “Thanh niên quân đội tiến quân vào khoa học công nghệ” gắn với việc thực hiện hoạt động “Thanh niên quân đội học tập và làm theo lời Bác”.

Trong năm 2013, ĐVTN LĐĐC 429 đã xung kích, tình nguyện phổ biến tuyên truyền pháp luật, dọn dẹp cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp và tình nguyện xây dựng nông thôn mới tại các xã thuộc huyện Phú Giáo; kết hợp với các địa phương tổ chức các chương trình văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu kết nghĩa, tạo sự gắn kết tình quân nhân…

CHẤN HƯNG

Thượng úy Nguyễn Tiến Sơn, Đội trưởng Đội chống khủng bố của lữ đoàn, cho biết mỗi người lính đặc công trong đội chống khủng bố đều luôn có tinh thần vượt qua mọi khó khăn, lập trường kiên định; thuần thục về võ thuật, chiến thuật, kỹ thuật bắn súng, có tinh thần sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. Trong quá trình huấn luyện, đơn vị đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cho từng chiến sĩ. Mỗi chiến sĩ luôn xác định được nhiệm vụ cao cả của mình trong quá trình luyện tập để từ đó rèn giũa phẩm chất tinh nhuệ, mưu trí, dũng cảm để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu.

Để phát huy những chiến công vẻ vang của cha ông đi trước, cán bộ, chiến sĩ LĐĐC 429 đã vượt qua mọi gian nan, khó khăn trong luyện tập, nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, phòng chống “Diễn biến hòa bình, “Bạo loạn lật đổ”, chống khủng bố, phòng chống cứu nạn… Đơn vị luôn nêu cao ý thức tự lực, tự cường, đoàn kết, nhất trí khắc phục khó khăn, từng bước chuyển biến, tiến bộ toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao, góp phần vào thành công chung của LĐĐC 429 trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”, thượng úy Nguyễn Tiến Sơn khẳng định.

Đi đầu trong phong trào thi đua quyết thắng

Đại tá Tống Văn Đồng, Chính ủy LĐĐC 429, cho biết trong thời gian qua, Đảng ủy LĐĐC 429 đã yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, triển khai trong toàn quân học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và học tập chuyên đề trong Đảng bộ quân đội và toàn quân về học tập lời dạy của Bác “Người đội trưởng, người chính trị viên phải là người anh, người chị, người bạn của đội viên” trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Qua học tập, cán bộ, chiến sĩ đã vững vàng về chính trị, tư tưởng, kiên định với mục tiêu đã chọn.

Trưởng thành từ môi trường quân đội

  Chiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng (ảnh), sinh năm 1990, ngụ xã Tân An, TP.TDM là một trong những chiến sĩ trẻ trưởng thành từ quá trình huấn luyện của LĐĐC 429. Xuất thân là cán bộ Đề án đoàn kết tập hợp TNCN nhà trọ của xã Tân An, đồng thời là đảng viên mới tại địa phương, tháng 9-2012, Dũng tình nguyện nhập ngũ và được giao về LĐĐC 429.

Qua hơn 15 tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, Dũng đã cố gắng vươn lên không ngừng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dũng là một trong những chiến sĩ trẻ được đơn vị tuyên dương chiến sĩ tiêu biểu năm 2013.

Dũng cho biết, trước khi tình nguyện nhập ngũ bạn đã xác định mục tiêu, lý tưởng của người thanh niên là phải hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Sau khi được vào đơn vị học tập, rèn luyện bạn đã được sự giúp đỡ, thương yêu của đàn anh đi trước, được rèn luyện tinh thần “thép”, tinh thần tinh nhuệ, mưu trí, dũng cảm của người chiến sĩ đặc công. Qua luyện tập trong môi trường quân đội, bạn đã tự giác nâng cao trình độ chính trị, hiểu biết thêm về truyền thống vẻ vang bộ đội Cụ Hồ, về truyền thống oai hùng của bộ đội đặc công Việt Nam nói chung và LĐĐC 429 nói riêng.

Dũng chia sẻ: “Để phát huy truyền thống vẻ vang của LĐĐC 429, trước hết tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính. Nguyện vọng của tôi là được phục vụ lâu dài tại đơn vị, do vậy dù có gặp khó khăn, gian khổ tôi cũng cố gắng vượt qua”.

C.HƯNG

Trong những năm gần đây, đặc biệt là năm 2013, cán bộ, chiến sĩ LĐĐC 429 đã ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm truyền thống 45 năm của đơn vị; thực hiện tốt công tác huấn luyện, tuyên truyền, bám sát nhiệm vụ của đơn vị; tích cực quán triệt cho mỗi cán bộ, chiến sĩ phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, giữ vững lập trường chính trị, ý chí quyết tâm cao của tổ chức chỉ huy, tổ chức quần chúng, góp phần xây dựng Đảng bộ LĐĐC 429 trong sạch vững mạnh, vững mạnh toàn diện. Trong 5 năm qua, LĐĐC 429 luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng của Binh chủng Đặc công, được Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Bộ Tổng Tham mưu tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng và nhiều năm được công nhận là đơn vị huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, đoàn kết quân dân tốt…

Đại tá Tống Văn Đồng cho biết, để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2014, Đảng ủy LĐĐC 429 tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, hướng dẫn của trên, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, LĐĐC 429 vững mạnh toàn diện; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác, tuyên truyền truyền thống yêu nước, bộ đội Cụ Hồ anh hùng, tuyên truyền, phổ biến pháp luật; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua quyết thắng; tổ chức các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, thực hiện tốt kế hoạch công tác thanh niên...

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên