Lũ lụt ở Philippines, 51 người thiệt mạng

Cập nhật: 17-01-2011 | 00:00:00

Ngày 16-1, các quan chức Philippines cho biết số người thiệt mạng do hậu quả của mưa lũ và lở đất suốt 2 tuần qua tại nước này đã là 51 người, trong khi chính quyền địa phương được thông báo có thêm 16 ngư dân mất tích giữa biển khơi.

Lũ lụt nhấn chìm nhiều vùng tại phia nam đảo Leyte, Philippines

Reuters dẫn lời ông Benito Ramos, người đứng đầu cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp của Philippines, nói thiệt hại về mùa màng và cơ sở hạ tầng đã lên đến con số 1,6 tỉ peso (36 triệu USD) sau khi nước lũ nhấn chìm nhiều vùng nông thôn tại 25 trong số 80 tỉnh của Philippines, gây ảnh hưởng trực tiếp đến 1,5 triệu người dân Philippines.

Tình trạng tồi tệ nhất là ở Caraga (Mindanao), nơi đã có 600.000 người bị ảnh hưởng và 20 người thiệt mạng.

Mặc dù vậy các vùng lương thực trọng điểm tại phía tây Philippines tạm thời chưa bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, cũng theo ông Ramos.

Ông Ramos cho biết đa số người thiệt mạng do chết đuối và lở đất, ngoài ra có 20 người đã mất tích.

“Số người thiệt mạng chắc chắn sẽ còn cao hơn vì đã có thêm nhiều người mất tích”  - ông Ramos nói với Reuters, trong khi kêu gọi ngư dân vùng Bicol miền trung Philippines tạm ngưng ra biển cho đến khi thời tiết khá hơn.

Thiên tai đã hoành hành tại Philippines kể từ ngày 29-12 năm ngoái đến nay. Chính phủ Philippines cảnh báo mưa lớn sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến đảo Luzon, trong khi cảnh báo lở đất có thể xảy ra tại các đảo Visayan và Mindanao.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã đến thăm thành phố Cebu và cam kết rằng chính phủ sẽ sớm hỗ trợ lương thực và nơi cư trú cho 400.000 người dân bị ảnh hưởng.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên