Lừa bán xe chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Cập nhật: 20-05-2022 | 07:01:46

Hiện cơ quan công an (CA) đang làm rõ hành vi chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng bằng thủ đoạn bán xe rẻ cho khách hàng.

Theo hồ sơ ban đầu, anh Nguyễn Văn Dũng (40 tuổi, ngụ phường Thuận Giao, TP.Thuận An) và Nguyễn Văn Tân (30 tuổi, quê Đắk Lắk) quen nhau đầu tháng 4-2022. Tân là nhân viên cửa hàng mua bán xe máy Giáp Bình Dương có trụ sở tại phường An Phú, TP.Thuận An. Sau thời gian quen biết, anh Dũng và Tân thỏa thuận làm ăn.

Trong khoảng thời gian từ ngày 3-4 đến cuối tháng 4, anh Dũng đã thực hiện mua bán xe với Tân khoảng 15 lần. Những lần giao dịch đều được anh Dũng chuyển tiền trước, sau đó mới đến cửa hàng Giáp Bình Dương để lấy xe.

Ngày 28-4, Tân giới thiệu anh Dũng mua 3 xe máy với tổng số tiền 138 triệu đồng. Do tin tưởng nên anh Dũng đã chuyển trước số tiền trên cho Tân. Tuy nhiên, khi anh Dũng đến cửa hàng lấy xe thì Tân tránh mặt, không giao xe. Anh Dũng gọi điện thoại cho Tân yêu cầu đến nói chuyện. Tại đây, Tân thú nhận do cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh Dũng. Sự việc 3 chiếc xe máy mà Tân nói khách cần bán là không có thật. Mục đích Tân gửi hình ảnh 3 chiếc xe máy cho anh Dũng xem nhằm tạo lòng tin để anh Dũng chuyển tiền cho Tân.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên