Lựa chọn đúng những lĩnh vực trọng tâm, có lợi thế để phát triển

Cập nhật: 16-02-2023 | 22:10:35

Năm 2023 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025, với sự quyết tâm, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, huyện Phú Giáo đã cụ thể hóa và vận dụng tốt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh phù hợp với thực tiễn của địa phương, lựa chọn đúng những lĩnh vực trọng tâm, có lợi thế để phát triển.

Nỗ lực đưa nghị quyết vào cuộc sống

Thời gian qua, với quyết tâm cao, Đảng bộ và chính quyền huyện Phú Giáo đã đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020- 2025 vào thực tiễn cuộc sống một cách hiệu quả. Trong bối cảnh khó khăn chung sau đại dịch, huyện đã đề ra nhiều giải pháp sát thực với tình hình để triển khai, thích ứng linh hoạt, đẩy mạnh phục hồi phát triển kinh tế - xãhội.

Một trong những kết quả nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế được duy trì vàphát triển ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 70,6 triệu đồng/người/năm. Toàn huyện hiện có 508 doanh nghiệp đang hoạt động, 141 trang trại và 365 cơ sở sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đặc biệt sản phẩm nông nghiệp cam và bưởi của huyện Phú Giáo đã được công nhận nhãn hiệu tập thể, xuất xứ vùng trồng. Huyện đã có 10 xã hoàn thành chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM), trong đó 7 xã hoàn thành và được công nhận xã đạt NTM nâng cao.

Hạ tầng kinh tế- xã hội được huyện Phú Giáo quan tâm đầu tư đồng bộ phục vụ cho phát triển và đời sống của người dân. Trong ảnh: Trung tâm huyện Phú Giáo ngày càng khang trang, hiện đại. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Hạ tầng kinh tế - xã hội được huyện quan tâm đầu tư đồng bộ phục vụ cho phát triển vàđời sống của người dân. Hiện nay, huyện đang quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, tuyến đường trọng điểm, tạo kết nối liên tỉnh, là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển nhanh hơn trong thời gian tới. Cùng với đó, huyện cũng đã hoàn thành, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030; quy hoạch vùng đến năm 2040; phê duyệt quy hoạch chung các xã; đang xây dựng đềcương đềán xây dựng làng thông minh gắn với phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển du lịch nông nghiệp. Lĩnh vực văn hóa, xãhội được quan tâm đầu tư đi vào chiều sâu theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ. Quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tiếp tục tăng cường.

Có thể thấy, những năm qua, trong hoàn cảnh nền kinh tế chịu tác động của đại dịch Covid-19 đã phần nào ảnh hưởng tới việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đã nêu cao ý chí tựlực, tự cường, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, giành thế chủ động, từng bước lấy lại đà tăng trưởng; tập trung chăm lo đời sống nhân dân, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị

Những kết quả nổi bật đã đạt được trong năm 2022 sẽ là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Theo đó, huyện đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và những giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023. Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, cho biết trọng trách, nhiệm vụ của năm 2023 là hết sức nặng nề, việc thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho các năm tiếp theo để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V nhiệm kỳ2020-2025; phấn đấu xây dựng huyện Phú Giáo thành huyện NTM nâng cao, phát triển bền vững. Do vậy, huyện đề ra 21 chỉ tiêu nhiệm vụ chủ yếu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong năm 2023.

Về phát triển kinh tế- xã hội, huyện đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; xây dựng mô hình làng thông minh gắn với phát triển du lịch sinh thái. Mục tiêu phấn đấu là có từ 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1-2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; tập trung huy động các nguồn lực thực hiện hoàn thành 2 chương trình hành động mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ2020-2025 đã đề ra; phấn đấu hoàn thành, đưa vào sử dụng, khai thác tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng vào cuối năm 2023 theo chỉ đạo của tỉnh; nỗ lực trong công tác thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công phấn đấu đạt chỉ tiêu được giao; quyết tâm thực hiện thành công chiến lược chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Đồng thời, huyện tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, chất lượng công tác giáo dục - đào tạo; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động; tập trung lãnh đạo chăm lo nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; tiếp tục giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm môi trường, cuộc sống an toàn, an ninh.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Huyện ủy tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh; củng cốkiện toàn đội ngũcán bộtừhuyện đến cơ sởtheo hướng tinh gọn, mạnh; nâng cao vai tròlãnh đạo, sức chiến đấu của tổchức Đảng vàđảng viên; tập trung xây dựng chính quyền phục vụ, thân thiện, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để đáp ứng yêu cầu phát triển.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023, theo bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, cả hệ thống chính trị huyện phải tiếp tục phát huy cao hơn nữa sự đoàn kết, đồng thuận, nỗlực, phấn đấu, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể từ huyện đến cơ sở phải hết sức quyết liệt, tập trung tối đa sức lực, tăng tốc triển khai các chương trình đột phá, công trình trọng điểm của nghị quyết đại hội Đảng các cấp; đồng thời tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong khởi nghiệp, đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện; đề cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương…

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, cho biết trọng trách, nhiệm vụ của năm 2023 là hết sức nặng nề, việc thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho các năm tiếp theo để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V nhiệm kỳ 2020-2025; phấn đấu xây dựng huyện Phú Giáo thành huyện NTM nâng cao, phát triển bền vững.

KHÁNH PHONG - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên