Lừa đủ kiểu!

Cập nhật: 04-02-2010 | 00:00:00

Một số tang vật bị thu giữ

1- Trần Văn Tuấn, SN 1984 và Nguyễn Xuân Biên, SN 1976 cùng quê Thường Tín, Hà Nội tìm vào Biên Hòa, Đồng Nai làm ăn sinh sống. Do có ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác nên Tuấn đã mua 2 máy khoan tay hiệu Bosse do Trung Quốc sản xuất với giá khoảng 150.000 đồng/cái rồi rủ Biên đi hành nghề. Khoảng 11 giờ 30 ngày 23-7-2009, Tuấn sử dụng xe máy BS 60X9-6819 chở Biên đến ấp Đồng An 2, Bình Hòa, Thuận An thì gặp chị Nguyễn Thị Thùy Nhung đang ngồi ở ghế đá trước phòng trọ thuộc ấp Đồng An, Bình Hòa. Tuấn đi lại gặp chị hỏi chuyện vui vẻ rồi nhờ Nhung đến một địa chỉ (không có thật) ở vòng xoay An Phú lấy cho Tuấn một máy khoan đem về thì Tuấn sẽ chi tiền hoa hồng. Nhung đồng ý, Tuấn đưa cho Nhung một tờ giấy ghi lại địa chỉ nơi cần đến và yêu cầu Nhung để điện thoại lại làm tin. Sau đó, Biên chở Nhung đến cây xăng 71, viện lý do “bận công chuyện phải đi gấp” nên không cùng đi theo được. Nhung xuống xe và đón xe buýt đến xã An Phú còn Biên thì quay lại đón Tuấn. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, cả hai gặp anh Sơn đang đi bộ bên đường nên đến tiếp cận. Cũng bằng thủ đoạn trên, chúng nhờ Sơn đi đến một địa chỉ khác, ở ngã tư Hòa Lân, Thuận Giao để lấy 1 máy tính xách tay đem về đưa cho Tuấn và Biên thì sẽ được hưởng thù lao 500.000 đồng. Trước khi đi, Sơn phải để lại 1 điện thoại Mobel H800 cho Tuấn và Biên. Khi anh Sơn vừa đi khỏi thì cả hai lên xe phóng chạy về ấp Bình Đáng, Bình Hòa. Đến trước Công ty Giày Thái Bình thì chúng gặp anh Vũ Ngọc Nhuận đang đi trên đường. Tuấn và Biên tiếp cận, cũng bằng chiêu cũ, chúng nhờ Nhuận đến khu vực Sóng Thần để lấy máy khoan rồi sẽ cho mấy trăm ngàn đồng xài. Nghe vậy, anh Nhuận đồng ý để lại điện thoại N59 cho Tuấn để làm tin. Khi anh Nhuận vừa đi khuất, Tuấn và Biên đã chạy mất hút. Cả hai tiếp tục đến Bệnh viện Đa khoa huyện Dĩ An thì gặp Võ Văn Phương đang ngồi đón xe buýt. Chúng gạ gẫm Phương đi lấy giúp máy khoan ở một địa chỉ “vớ vẩn” trên TX.TDM và hứa sẽ cho 800.000 đồng tiền công. Anh Phương đồng ý và khi đang chuẩn bị giao điện thoại Samsung SGH-M620 cho Tuấn và Biên thì bị tổ phòng chống tội phạm huyện Dĩ An bắt giữ cả hai giải giao cho Công an xã Tân Đông Hiệp lập biên bản xử lý. Do tài sản mà Tuấn và Biên lừa đảo trên địa bàn huyện Dĩ An không đủ cơ sở để xử lý hình sự nên vụ việc đã chuyển qua Công an huyện Thuận An xử lý theo thẩm quyền. Với hành vi lừa đảo, Trần Văn Tuấn và Nguyễn Xuân Biên mỗi tên phải lãnh 6 tháng tù giam.

2. Cùng trọ ở tại địa chỉ 5/4 ấp Bình Đức 2, Bình Hòa, Thuận An vào khoảng 23 giờ đêm 12-7-2009, bà Nguyễn Thị Bé Chân đến nhờ Nguyễn Văn Trắng, SN 1977, quê Vĩnh Thuận, Kiên Giang chở đồ đạc chuyển phòng trọ. Bà Chân đưa cho Trắng chiếc xe máy BS 61Z1-7157, trong cốp xe có hai chiếc điện thoại hiệu Nokia, 6 triệu đồng tiền mặt, một số giấy tờ tùy thân và 1 bọc quần áo chở đến nơi ở mới. Khi đến nơi thấy chủ nhà đi vắng khóa cửa nên bà Chân, Trắng quay trở lại. Lúc này, Trắng nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe. Khi về đến, Trắng không chạy xe vào phòng mà quay ngược xe chạy về quê Sóc Trăng. Trên đường đi, Trắng vứt bọc quần áo xuống đường rồi xài hết cả số tiền; đồng thời bán luôn 2 chiếc điện thoại được 850.000 đồng. Một tháng sau, khi Trắng về nhà ở xã Phong Đông, Vĩnh Thuận, Kiên Giang thì bị công an phát hiện bắt giữ; chiếc xe được thu hồi, ngoài số tiền phải bồi hoàn Trắng còn phải chịu 12 tháng tù giam.

3. Quách Văn Thọ, SN 1989, quê Cẩm Thủy, Thanh Hóa không việc làm ổn định. Muốn có tiền tiêu xài, Thọ nghĩ cách mượn xe của bạn rồi “lặn” luôn! Khoảng 15 giờ ngày 22-7-2009 khi đến phòng trọ của người bà con là Quách Thị Thịnh ở ấp 3, xã An Phú, Thuận An. Thọ kể lể hoàn cảnh rồi hỏi mượn chiếc xe máy BS 36N5-8620 của ông Quách Đình Hưng đi công chứng giấy tờ. Do nghĩ Thọ là bà con, cũng là đồng hương nên bà Thịnh đã đồng ý cho mượn xe. Thọ chạy một mạch đến nhà Đặng Duy Long ở tỉnh Bình Phước chơi; đến ngày 25-7-2009 do hết tiền xài, Thọ bán chiếc xe trên cho Long với giá 2 triệu đồng, với giá trị của chiếc xe là hơn 4 triệu đồng, HĐXX đã tuyên phạt Quách Văn Thọ 6 tháng tù giam.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên