Lửa lại thiêu hàng trăm nhà tại Philippines

Cập nhật: 09-04-2011 | 00:00:00

Ít nhất 350 ngôi nhà bị phá hủy bởi hai vụ hỏa hoạn gần thủ đô của Philippines hôm qua.

 

Kênh truyền hình CBN News cho biết ngọn lửa xuất hiện lúc 15h28 chiều qua tại khu nhà ổ chuột sát lạch nước bên đường Barangay, thành phố Paranaque thuộc vùng ngoại ô Manila. Lửa lan nhanh do các nhà nằm sát nhau và được làm bằng vật liệu dễ cháy. Giới chức huy động tất cả xe cứu hỏa trong thủ đô Manila để dập lửa. Tới 17h30 họ tuyên bố ngọn lửa đã được khống chế. Ít nhất 300 ngôi nhà bị phá hủy. Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn chưa được xác định.

 

 Nhân viên cứu hỏa phun nước vào đám cháy trong vụ hỏa hoạn tại thành phố Paranaque, Philippines vào ngày 8-4.

Trước đó khoảng 5 giờ một vụ cháy xảy ra ở khu nhà ổ chuột dọc theo đại lộ số 15 trong thành phố Quezon gần thủ đô Manila. Kênh truyền hình GMA thông báo hai người bị thương và khoảng 50 nhà bị thiêu rụi trong hỏa hoạn. Tất cả những nhà bị thiêu được đều được xây dựng trái phép bởi những người chiếm đất.

 

Hai vụ hỏa hoạn xảy ra đúng một ngày sau khi lửa thiêu rụi trăm ngôi nhà tại một khu ổ chuột ở thành phố Malabon thuộc khu vực ngoại ô Manila. Vụ cháy lớn đến nỗi chính quyền thành phố phải kêu gọi xe cứu hỏa của các thành phố lân cận hỗ trợ dập lửa. Tuy nhiên, nhân viên cứu hỏa gặp khó khăn trong quá trình dập lửa do các ngôi nhà nằm sát nhau và dễ bắt cháy. Vụ hỏa hoạn diễn ra trong gần 5 giờ trước khi lính cứu hỏa dập được lửa.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên