Lực đẩy đầu tư công

Cập nhật: 11-11-2023 | 06:41:45

HĐND tỉnh vừa ban hành nghị quyết về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 vốn ngân sách địa phương (lần 3) với tổng vốn điều chỉnh hơn 69.562 tỷ đồng đối với 495 dự án. Việc ban hành nghị quyết nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, “khơi thông” nguồn vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ các công trình, hoàn thành đưa vào sử dụng, tạo lực thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả sử dụng.

Tại cuộc họp sơ kết đầu tư công 10 tháng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị tập trung nguồn lực cho công tác đầu tư công, rút ngắn thời gian thẩm định, trình phê duyệt; tăng cường phối hợp với chủ đầu tư, UBND cấp huyện để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án; quyết tâm phấn đấu thực hiện đầu tư công năm 2023 hoàn thành các chỉ tiêu HĐND tỉnh giao.

Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn hoàn thành, đưa vào sử dụng tạo thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế

Phát huy lợi thế là cửa ngõ giao thương giữa các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, những năm qua tỉnh Bình Dương đã tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng, liên vùng hoàn chỉnh. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp và quy hoạch xây dựng các khu đô thị mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bình Dương đã và đang tập trung đầu tư kết cấu hạtầng, đặc biệt là các tuyến đường huyết mạch nối liền các vùng nguyên liệu, vùng sản xuất với hệ thống cảng biển để lưu thông hàng hóa, như đường Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành (đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương), nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13... Bên cạnh đó, Bình Dương đã xây dựng 29 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 12.700 ha.

Với cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm qua Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về tăng trưởng, phát triển kinh tế, điển hình là lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 64.631 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đầu tư 702.000 tỷ đồng, thu hút được 4.185 dự án FDI với tổng vốn 40,2 tỷ đô la Mỹ.

Trong giai đoạn 2020-2025, Bình Dương đặt mục tiêu phát triển các khu công nghiệp bền vững theo mô hình “3 trong 1”: Công nghiệp - đô thị - dịch vụ. Với định hướng phát triển đó, tỉnh đang bố trí quỹ đất cho phát triển khu công nghiệp, tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại gắn với phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị. Sự chuyển hướng phù hợp sẽ bảo đảm cho kinh tế Bình Dương tiếp tục bứt phá trên chặng đường mới.r

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết
Tags
FDI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên