Lực lượng 171 Công an huyện Bắc Tân Uyên: Lập thành tích trong công tác tuần tra phòng ngừa tội phạm

Cập nhật: 16-07-2024 | 04:55:14

Thời gian qua, Tổ 171 Công an (CA) huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực tuần tra phòng, chống tội phạm và bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Qua đó, nhiều vụ vi phạm pháp luật được lực lượng này phát hiện, xử lý kịp thời.


Lực lượng 171 Công an huyện Bắc Tân Uyên phát hiện, ngăn chặn nhiều đối tượng vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông trọng điểm thuộc địa bàn huyện

Theo lãnh đạo CA huyện Bắc Tân Uyên, hiện trên địa bàn huyện có nhiều tuyến đường kết nối các địa phương trong và ngoài tỉnh, như: ĐT746, Thủ Biên - Đất Cuốc, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng… tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, lưu thông hàng hóa, hành khách, tuy vậy cũng tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Nhiều đối tượng có biểu hiện nghi vấn, hoạt động phạm tội lợi dụng các tuyến giao thông để gây án và thuận tiện cho việc tẩu thoát.

Trước tình hình trên, lãnh đạo CA huyện Bắc Tân Uyên chỉ đạo các đội nghiệp vụ, CA các xã, thị trấn tăng cường nắm tình hình địa bàn, di biến động dân cư. Mặt khác, đơn vị duy trì hiệu quả tuần tra đối với các Tổ 171 CA huyện và các địa phương, tạo thế trận trong đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Theo lãnh đạo CA huyện Bắc Tân Uyên, thời gian qua, với sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là sự ủng hộ, tin tưởng của người dân nên các vụ vi phạm pháp luật xảy ra trên các tuyến giao thông, địa bàn trọng điểm ở những khung giờ đêm khuya, vắng vẻ đã bị lực lượng 171 CA huyện phát hiện và xử lý nhanh chóng. Điển hình như vào tối 16-6, Tổ 171 CA huyện Bắc Tân Uyên phối hợp CA xã Bình Mỹ tuần tra bảo đảm ANTT trên tuyến đường ĐT747, phát hiện đôi nam nữ điều khiển xe máy ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng 171 CA huyện phát hiện Huỳnh Thanh Hiển (24 tuổi, quê Kiên Giang) cất giấu 2 “nỏ” thủy tinh bên trong bao thuốc lá nên đã mời các đối tượng về cơ quan CA để làm việc. Qua kiểm tra nhanh, phát hiện Hiển dương tính với ma túy đá. Ngay sau đó, lực lượng CA đã lập biên bản để xác minh, xử lý theo quy định. có nhiều biểu hiện nghi vấn nên

Thiếu tá Bồ Thái Lộc, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết những tháng qua, lực lượng 171 CA huyện đã phát hiện 8 vụ, 10 đối tượng vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, thực phẩm “bẩn”. Trong thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự tiếp tục duy trì công tác phối hợp với các lực lượng khác để phát huy hiệu quả Tổ tuần tra 171 trên các tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp về ANTT; chủ động phòng chống, trấn áp tội phạm đường phố.

HƯNG PHƯỚC - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=52
Quay lên trên